Triển lãm của nhóm họa sĩ Đa diện

- Thứ Sáu, 10/07/2020, 22:26 - Chia sẻ
Triển lãm mỹ thuật lần thứ tư của nhóm họa sĩ Đa diện sẽ khai mạc vào 18 giờ ngày 16.7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội. Với gần 50 tác phẩm trưng bày, người xem có thể thấy sự thay đổi của mỗi họa sĩ cả về kỹ thuật thể hiện cũng như thẩm mỹ. Cũng có thể nói, đây là cuộc tìm kiếm diện mạo cá nhân của nhóm nghệ sĩ trong một hành trình chung, cá tính sáng tạo đã được xác lập và khẳng định qua chủ đề, phong cách cũng như ngôn ngữ tạo hình của mỗi hoạ sĩ.

Sự đa dạng của Đa diện không chỉ ở số lượng và tên tuổi họa sĩ tham gia, mà còn nhất quán thể hiện qua bút pháp, chủ đề của các tác phẩm: Từ tranh phong cảnh với bút pháp hiện thực trong tranh sơn dầu của Dương Tuấn hay tranh sơn mài của Chu Viết Cường, lãng mạn, tình cảm với sinh hoạt, đời sống của Nguyễn Minh, đến ngôn ngữ trừu tượng mơ hồ trong các tác phẩm của Phạm Tuấn Phong, hay những ý niệm đầy trăn trở về các ranh giới của đời sống, của cảm xúc trong tranh Nguyễn Huân...

Ra mắt năm 2018, Đa diện là một nhóm "mở", không cố định về số lượng thành viên nhưng lại cố định ở tiêu chí kết nạp. Đó là sự định hình phong cách sáng tác và có tầm ảnh hưởng đối với công chúng. Hay nói cách khác, đây là các họa sĩ đã có thương hiệu riêng.

Minh Vân