Trao Quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh

- Thứ Năm, 16/07/2020, 08:44 - Chia sẻ
Mới đây, tại trụ sở BHXH Việt Nam, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam đã trao Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thế Mạnh giữ chức Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Ngày 10.7, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 993/QĐ-TTg về việc điều động, bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Nguyễn Thế Mạnh giữ chức vụ Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, thay bà Nguyễn Thị Minh đã nghỉ hưu theo chế độ.

Chúc mừng ông Nguyễn Thế Mạnh được giao trọng trách Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, đây là sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam đối với ông Nguyễn Thế Mạnh. Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng chúc tân Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tiếp tục phát huy phẩm chất, năng lực, kinh nghiệm và kiến thức vốn có của bản thân, tích cực nghiên cứu, định hướng chiến lược, chính sách cùng với Hội đồng quản lý, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo và toàn thể công chức viên chức, người lao động ngành BHXH hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, ngành BHXH cần tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung như thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương. Đặc biệt, trong điều kiện triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về cải cách chính sách BHXH, ngành BHXH phải có những giải pháp sáng tạo, cách làm hay để phù hợp với những biến chuyển về kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản lý BHXH Việt Nam (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho ông Nguyễn Thế Mạnh  

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ, sau 25 năm phát triển, đến nay, ngành BHXH đã đạt được nhiều kết quả, thể hiện bản chất tốt đẹp được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Tuy nhiên, so với mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng, Chính phủ giao cùng với những khó khăn, thách thức phát sinh, đòi hỏi toàn ngành phải cố gắng, nỗ lực vượt bậc nhiều hơn nữa. Thời gian tới, ngành BHXH sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ chính như tranh thủ, bám sát và triển khai toàn diện, sáng tạo, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ để thực hiện cho được các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, tiếp tục phát triển và cải cách, hoàn thiện chính sách BHXH, BHYT linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại, hội nhập theo Nghị quyết của Đảng, Chính phủ. Cùng với đó, tiếp tục kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, hiệu quả; lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong cải cách và hiệu quả thực thi nhiệm vụ.

Với nhiệm vụ được giao, tân Tổng Giám đốc khẳng định, sẽ tiếp tục rèn luyện, học hỏi, nỗ lực, trách nhiệm, đem hết khả năng, trí tuệ, chung sức, đồng lòng cùng với tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xây dựng và phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, trách nhiệm, tận tâm, tận lực, phát huy trí tuệ tập thể vượt qua mọi khó khăn; để ngành BHXH Việt Nam ngày càng phát triển bền vững, hiện đại, đáp ứng niềm tin của Đảng, Chính phủ và nhân dân.

Minh Nhật