Cuối tháng 7, TP Hồ Chí Minh sẽ đối thoại với người dân Thủ Thiêm

- Thứ Bảy, 11/07/2020, 10:14 - Chia sẻ
Cuối tháng 7.2020, TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành buổi đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường tại Thủ Thiêm.

Tại Kỳ họp thứ 20 của Hội đồng nhân dân thành phố khóa 9 đang diễn ra, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, cuối tháng 7.2020, TP Hồ Chí Minh sẽ tiến hành buổi đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường tại Thủ Thiêm.

Theo ông Võ Văn Hoan, việc khiếu nại của người dân tại khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện có 3 nhóm vấn đề. Trong đó, khu vực 4,3ha hiện việc giải quyết đang vào giai đoạn cuối cùng là hoàn thiện hạ tầng khu tái định cư, tổ chức bốc thăm, hoàn thiện pháp lý và trao giấy chứng nhận cho người dân, cố gắng trong cuối tháng 9 hoàn tất.

tp hcm se doi thoai voi nguoi dan thu thiem vao cuoi thang 7/2020 hinh 2
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan phát biểu tại Kỳ họp thứ 20 HĐND TP Hồ Chí Minh

Riêng các kiến nghị liên quan đến 5 khu phố thuộc 3 phường: Bình An, Bình Khánh, An Khánh, người dân cho rằng đất của họ nằm ngoài ranh quy hoạch Thủ Thiêm.

Ông Võ Văn Hoan cho biết: Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã họp với các bộ ngành Trung ương và TP Hồ Chí Minh đang tích cực chuẩn bị cho buổi đối thoại với người dân, dự kiến diễn ra trong tuần lễ cuối tháng 7.2020.

Đối với các kiến nghị khác của bà con về chính sách bồi thường, ông Hoan cho rằng: "Chính sách bồi thường của thành phố đề ra tại Thủ Thiêm hiện nay là tốt nhất. Tuy nhiên, trong quá trình làm có thể do đo đạc không chính xác, hoặc xác định loại đất, thời điểm chưa đúng thì thành phố sẽ xem xét.

"Thành phố đã đưa gói 10 nhóm giải pháp để giải quyết các khiếu nại của bà con, kỳ này cố gắng giải quyết xong để Thủ Thiêm mở sang trang mới, hoàn thành Khu đô thị Thủ Thiêm, trở thành trung tâm tài chính của khu vực trong năm 2030", ông Võ Văn Hoan nói. 

Theo vov.vn