Bà Rịa - Vũng Tàu

Thu giữ 1.500 bao thuốc lá vận chuyển lậu

- Thứ Tư, 22/05/2019, 23:49 - Chia sẻ
Cục Quản lý thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu vừa cho biết, đơn vị này đã tạm giữ 1.500 bao thuốc lá đựng trong 5 bao nhựa đã bị bỏ lại hiện trường khi lực lượng chức năng ập đến kiểm tra khi đang dừng xe ở lề đường thuộc huyện Long Điền.

Trước đó, từ nguồn tin báo có một phụ nữ đi xe mô tô hiệu Honda Lead, biển kiểm soát 72K7-0099 có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa là thuốc lá nhập lậu trên tuyến đường thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau khi thẩm tra, xác minh thông tin, Đội Quản lý thị trường số 1 bố trí lực lượng kiểm tra phát hiện trên xe đang vận chuyển 5 bao nhựa đựng hàng hóa. Khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra, người phụ nữ đã đẩy 5 bao nhựa đựng hàng hóa xuống vỉa hè, phóng xe bỏ chạy. Đội Quản lý thị trường số 1 đã mời Công an thị trấn Long Điền đến và 2 người đi đường chứng kiến quá trình kiểm tra. Kết quả đã phát hiện trong mỗi bao nhựa đựng 300 bao thuốc lá điếu, nhãn hiệu JET do nước ngoài sản xuất, tổng cộng trong 5 bao nhựa chứa 1.500 bao thuốc lá được coi là nhập lậu.
Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành lập biên bản tạm giữ hàng hóa để tiếp tục điều tra, xác minh xử lý theo quy định của pháp luật.

Thùy Linh