Thăng Long - “Rồng bay”

- Thứ Ba, 07/07/2020, 09:50 - Chia sẻ
Đó là cảm nhận chung của tất cả những ai dự buổi Vinh danh các học sinh trường THPH Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và học sinh khối Quốc tế đạt Ielts từ 7.0 năm học 2019 – 2020.
Hiệu trưởng trường THPT Thăng Long Phạm Thanh Vân trao thưởng cho học sinh Nguyễn Thị Thanh Hằng lớp 12T4

Dưới sự chứng kiến của các khách mời danh dự đến từ trường Đại học Anh quốc tại Việt Nam (British University Vietnam - BUV); đại diện Chương trình đào tạo cử nhân quốc tế iBD (Đại học Kinh tế quốc dân); đại diện Trung tâm ngoại ngữ Kella- trung tâm đang giảng dạy Ielts cho khối Quốc tế tại trường, đại diện CMHS, thầy và trò khối 11, 12, Lễ vinh danh 45 học sinh xuất sắc nhất đã diễn ra trong không khí ấm áp và đầy tự hào.

Học sinh Nguyễn Danh Gia Tùng nhận học bổng từ Hiệu trưởng BUV

Nổi bật là thành tích của khối 12 là Phạm Thành Long, lớp 12T4 đã xuất sắc dành học bổng của Đại sứ Anh quốc trị giá gần 800 triệu đồng với thành tích: IELTS 8.0, tích cực trong nhiều hoạt động thể thao của nhà trường; Nguyễn Danh Gia Tùng, lớp 12T1 đã dành được học bổng Hiệu trưởng BUV trị giá gần 500 triệu đồng với thành tích: giải Nhất cuộc thi Piano dành cho thí sinh không chuyên toàn quốc (2019); đạt chứng nhận AmusA của kỳ thi AMEB (Australian Music Examination Board), giải Nhì môn Văn cấp Cụm năm 2018. Nguyễn Thị Thanh Hằng, lớp 12T4 dành được 90% học bổng của VinUni trị giá 2,8 tỷ. Thanh Hằng còn là một đoàn viên năng động, Trưởng ban tổ chức chuỗi hoạt động Vút Bay 2019 và Đấu Ấn 2020, thành viên tích cực của nhiều dự án: Greenwall, YLC 2018, TLP 2018… Nguyễn Hà My, lớp 12D3 dành được học bổng thủ khoa đầu vào của Chương trình đào tạo cử nhân quốc tế IBD (Đại học Kinh tế quốc dân). Đặc biệt, khối 10 đã đóng góp cho buổi Vinh danh 2 gương mặt tiêu biểu: Nguyễn Thu Ngân lớp 10D1 với Huy chương Vàng cuộc thi Olympic và Hội thảo Quốc tế về công trình khoa học sáng tạo- ICPC năm 2020 tại Hàn Quốc; Đỗ Bảo Nhi, lớp 10D4 với Huy chương Bạc cuộc thi Khoa học sáng chế trẻ quốc tế tổ chức tại Indonesia năm 2019.

Hiệu trưởng BUV trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khao học

Tại buổi Vinh danh, các học sinh Phạm Thành Long và Nguyễn Danh Gia Tùng đã chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để đạt được IELTS 8.0 cũng như các bí quyết để dành được học bổng từ các trường đại học danh tiếng cũng như truyền lửa cho các em học sinh khối 11 để tiếp tục viết dài thêm bảng vàng thành tích của nhà trường.

Đức Kiên