Hà Nội

Quảng bá sản phẩm OCOP miền núi phía Bắc

- Thứ Năm, 16/07/2020, 23:31 - Chia sẻ
Ngày 16.7, Ban Chỉ đạo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về sự kiện “Tổ chức giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc” dự kiến diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 23 - 27.7, tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tại buổi họp báo, Phó Chánh Văn phòng Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: Đây là hoạt động trong chuỗi xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP năm 2020 do Sở NN - PTNT thành phố Hà Nội tổ chức. Sự kiện sẽ có các hoạt động chính là trưng bàu, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng với hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền. Bên cạnh đó là các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền. Đặc biệt, sẽ có trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của Thủ đô được trưng bày tại không gian sinh vật cảnh Hà Nội tạo điểm nhấn và nét văn hóa của Thủ đô.

Toàn cảnh buổi họp

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức cũng tổ chức Hội thảo “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc” với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Ông Chí cũng cho biết thêm, sự kiện lần này là sự kiện đầu tiên trong chuỗi 4 sự kiện về OCOP trong năm 2020 được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX, tránh trường hợp được mùa rớt giá, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất, hỗ trợ cho bà con nông dân nhiều hơn trong việc bao tiêu sản phẩm. 

Tin và ảnh: QUỐC VIỆT