Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp xúc cử tri tại Lai Châu

- Thứ Ba, 23/06/2020, 13:59 - Chia sẻ
Sáng 23.6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu đã tiếp xúc cử tri tại xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Báo cáo với cử tri xã Tà Tổng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lai Châu Tống Thanh Bình cho biết, tại Kỳ họp thứ Chín, Quốc hội Khoá  XIV được tổ chức thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Quốc hội đã ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc gặp mặt cử tri xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu

Tại Kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát chuyên đề “việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Qua Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ Chín, Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội đánh giá cao sự tích cực, khẩn trương, trách nhiệm của Chính phủ, các bộ, ngành trong xem xét, giải quyết và trả lời các kiến nghị của cử tri, nhất là trong điều kiện phải đối phó với diễn biến phức tạp của dịch. Nhiều nguyện vọng chính đáng của cử tri đã được tiếp thu, nghiên cứu xử lý và trả lời thấu đáo. Tuy nhiên, Quốc hội thấy rằng, vẫn còn một số ít văn bản trả lời chưa đủ thông tin, chưa đúng nội dung cử tri kiến nghị... Do đó, Quốc hội đã yêu cầu các cơ quan, tổ chức hữu quan tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng tổng hợp kiến nghị cử tri; giải quyết dứt điểm những tồn tại hạn chế đã nêu trong báo cáo. Tiếp tục rà soát, giải quyết dứt điểm các kiến nghị đang trong quá trình giải quyết, hạn chế tối đa việc chuyển kiến nghị chưa được giải quyết sang nhiệm kỳ sau...

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc hiển phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030, tập trung đầu AUF tư vào các xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; hộ gia đình, cá nhân người dân tộc thiểu số; người dân tộc Kinh thuộc diện nghèo, cận nghèo sinh sống ở xã, thôn đặc biệt khó khăn; doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức kinh tế, xã hội hoạt động ở địa bàn vùng đặc biệt khó khăn…

Cử tri Tà Tổng đánh giá cao hoạt động của Quốc hội tại Kỳ họp thứ Chín, đặc biệt ấn tượng với những đổi mới của Quốc hội khi thực hiện tổ chức Kỳ họp thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Cử tri Tà Tổng đặc biệt vui mừng khi Quốc hội đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030. Cử tri mong muốn, chính sách sớm đi vào cuộc sống để đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục vùng dân tộc miền núi nói chung, đồng bào dân tộc Tà Tổng nói riêng có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa.

Phó Chủ tịch Phùng Quốc Hiển thăm và tặng quà trường PTDTBT tiểu học và THCS Tà Tổng, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu
Phó Chủ tịch Phùng Quốc Hiển thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đồn công an Nậm Ngà, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chia sẻ với những khó khăn của Đảng bộ và Nhân dân xã Tà Tổng; đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực trong thời gian qua để hoàn thành các mục tiêu phát triển đã đề ra. Ghi nhận những kiến nghị của cử tri Tà Tổng, Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, chăm lo cho đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước. Việc Quốc hội thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030 là dấu ấn lịch sử. Nhấn mạnh điều này, Phó Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, đây sẽ là động lực để Tà Tổng có những bước tiến mạnh mẽ, trở thành xã phát triển vững chắc trong thời gian tới.

Tại xã Tà Tổng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ đồn công an Nậm Ngà; thăm và tặng quà trường mầm non, trường PTDTBT tiểu học và THCS Tà Tổng.

 

Trung Thành