Nhà hát Tuổi trẻ trở lại với vở “Bộ cảnh phục”

- Thứ Bảy, 12/09/2020, 07:56 - Chia sẻ
Sau thời gian dài ngừng diễn do dịch Covid-19, sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ sẽ sáng đèn trở lại từ cuối tuần này, bắt đầu bằng vở “Bộ cảnh phục” của tác giả Đỗ Đức Trung, do NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến đạo diễn. Tác phẩm đạt Huy chương Bạc tại Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân” lần IV năm 2020.

Là vở kịch chính luận về đề tài đấu tranh, phòng chống buôn bán ma túy, song “Bộ cảnh phục” không tập trung khai thác nghiệp vụ đánh án của các chiến sĩ công an cũng như những âm mưu thủ đoạn của tội phạm, mà đi sâu vào những mối quan hệ trong một gia đình bị chi phối bởi đồng tiền, bất chấp lương tâm và đạo đức, về sự trả giá cho những tội ác và những nghiệp báo mà họ phải gánh chịu.

Vở diễn đi sâu vào những mối quan hệ trong một gia đình bị chi phối bởi đồng tiền

Sau “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” (kịch bản của Lưu Quang Vũ, năm 2018), dạo diễn Nguyễn Sĩ Tiến tiếp tục nối dài thành công của mình khi mang đến những thể nghiệm trực quan mới mẻ, lay động cảm xúc khán giả. Đó là những màn võ thuật mạnh mẽ đẹp mắt, hiệu ứng điện ảnh thú vị trên sân khấu; tâm hồn lãng mạn, tình người và ước vọng hạnh phúc ẩn giấu bên trong bộ cảnh phục của những chiến sĩ công an, sự sợ hãi, bất an của những kẻ tội phạm máu lạnh; và trên hết là những cảm xúc bất ngờ dành cho khán giả xem kịch…

Vở diễn hy vọng mang đến những cảm xúc bất ngờ dành cho khán giả

Ngoài Huy chương Bạc cho vở diễn, “Bộ cảnh phục” còn mang về giải Diễn viên thể hiện xuất sắc hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân cho diễn viên trẻ Ngô Lệ Quyên với vai Thanh. Vở diễn sẽ được công diễn tối 12.9, hứa hẹn mang đến một phong vị sân khấu rất riêng của Nhà hát Tuổi trẻ được đông đảo khán giả yêu thích nhiều năm qua, đó là các vở kịch tâm lý xã hội đặc sắc phản ánh đời sống đương đại một cách chân thực và sống động.

Sau vở “Bộ cảnh phục”, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tiếp tục biểu diễn “Trại hoa vàng” (tối 13.9), “Ai là thủ phạm” (19.9, 3.10), “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” (26.9) và “Tin ở hoa hồng” (4.10). Các buổi diễn sẽ được thực hiện theo quy chuẩn bảo đảm giãn cách và các biện pháp phòng dịch Covid-19. Khán giả có thể đặt vé qua hệ thống bán vé trực tuyến của Nhà hát Tuổi trẻ tại địa chỉ: https://datve.nhahattuoitre.vn.

Nhật Linh