Đại hội thi đua yêu nước Văn phòng Quốc hội lần thứ IV giai đoạn 2020-2025

Luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, cố gắng trong mọi nhiệm vụ

- Thứ Ba, 22/09/2020, 14:40 - Chia sẻ

Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan nhà nước nói chung và tại Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội nói riêng đã tạo bước chuyển biến rõ nét. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ công, thực hiện các mục tiêu của cải cách hành chính nhà nước góp phần xây dựng nền hành chính ngày càng hiện đại hơn, phục vụ tốt hơn cho hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, hướng đến đáp ứng các nhu cầu, đòi hỏi chính đáng của cử tri và Nhân dân. Đồng thời, tăng hiệu quả và tạo sự thuận tiện, đặc biệt là tính minh bạch, công khai các hoạt động của Quốc hội và các đại biểu Quốc hội, đáp ứng quyền giám sát của cử tri và người dân.

Là đơn vị chuyên trách về CNTT có chức năng nghiên cứu, tham mưu, quản lý và tổ chức triển khai ứng dụng CNTT phục vụ các hoạt động của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội, Trung tâm Tin học hiểu rõ sự cần thiết cũng như hiệu quả của việc ứng dụng CNTT, trí tuệ nhân tạo vào phục vụ các hoạt động chuyên môn của cơ quan, đơn vị.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, tập thể cán bộ, công chức và người lao động Trung tâm Tin học đã luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thi đua, cố gắng trong mọi nhiệm vụ. Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Trung tâm Tin học cùng các cơ quan hữu quan đã góp phần vào thành công chung của Quốc hội. Trong đó nổi bật là Trung tâm tin học đã phối hợp với các cơ quan hữu quan phục vụ Kỳ họp thứ Chín, Quốc hội khóa XIV trong đợt 1 bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Hội trường Diên Hồng và 63 điểm cầu tại các Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương. Gần đây nhất, từ ngày 8-10.9.2020, tại Hà Nội, Quốc hội Việt Nam với vai trò Chủ tịch AIPA 2020, đã tổ chức thành công Đại hội đồng lần thứ 41 Hội đồng Liên nghị viện các Quốc gia Đông Nam Á (AIPA 41) dưới hình thức họp trực tuyến...

Có những kết quả tích cực như trên, ngay từ đầu mỗi năm, thực hiện lời phát động thi đua của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và kế hoạch thi đua của Văn phòng Quốc hội, Trung tâm Tin học đã tham gia ký kết giao ước thi đua với các đơn vị trong Khối thi đua IV, triển khai việc đăng ký thi đua đến từng công chức, người lao động. Các phong trào thi đua do Văn phòng Quốc hội, các tổ chức đoàn thể trong Văn phòng phát động đều được Ban chi ủy Trung tâm quan tâm chỉ đạo, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm tạo điều kiện để triển khai thực hiện, thường xuyên tuyên truyền và vận động công chức, người lao động của Trung tâm thi đua lập thành tích tốt trong công tác phục vụ nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào thành công chung của Văn phòng Quốc hội.

N. Thành