Lễ hội Trung thu 2020

- Thứ Hai, 28/09/2020, 01:05 - Chia sẻ
Diễn ra từ ngày 28.9 - 1.10, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, Lễ hội Trung Thu 2020 gồm nhiều hoạt động đặc sắc như: Đêm hội rước đèn Trung thu, múa lân sư tử; tổ chức biểu diễn và thi đấu trò chơi dân gian; vẽ tranh Đông Hồ…

Điểm nổi bật là Đêm hội “Rước đèn Trung thu” lung linh sắc màu, diễn ra vào 18h30 - 20h30 ngày 30.9, với sự tham dự của gần 400 người đến từ các quận, huyện, trường học của Hà Nội. Dẫn đầu là đoàn lân sư rồng và trống, đoàn rước đèn ông sao. Sau đó là các đoàn đèn ông sao, đèn kéo quân nhỏ, đoàn múa hát, đoàn võ thuật… Đây là chương trình đặc biệt tôn vinh nét đẹp Trung thu truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Khu trò chơi dân gian giới thiệu nhiều đồ chơi truyền thống

Không gian trò chơi dân gian cũng mang đến cảm giác thú vị khi đưa người xem trở về thế giới tuổi thơ cùng mặt nạ giấy bồi, đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn con thỏ, nặn tò he. Tổ hợp các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, kéo co, rồng rắn lên mây… được Ban tổ chức xây dựng. Bên cạnh đó, Khu hội chợ Trung thu 2020 thu hút trên 50 gian hàng của các ngành hàng đến từ khắp các vùng miền trên cả nước.

Th. Nguyên