Kho bạc Nhà nước ký thỏa thuận hợp tác với SeABank

- Thứ Tư, 24/06/2020, 20:16 - Chia sẻ
Ngày 24.6, tại Hà Nội, Kho bạc Nhà nước (KBNN) và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN) và thanh toán song phương điện tử.

Sự hợp tác giữa KBNN và SeABank nhằm kết nối, trao đổi dữ liệu điện tử giữa hai bên, đảm bảo các hoạt động thu NSNN được nhanh chóng, chính xác, an toàn; đồng thời, tạo thuận lợi, hỗ trợ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện nghĩa vụ với NSNN và tăng cường cải cách hành chính, giảm giao dịch tiền mặt qua KBNN.

Toàn cảnh lễ ký kết

Theo thỏa thuận, SeABank và KBNN sẽ kết nối, trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử về thu NSNN; phối hợp trong việc mở và sử dụng tài khoản chuyên của KBNN tại SeABank để thực hiện phối hợp thu, ủy nhiệm thu NSNN. Toàn bộ các khoản thu NSNN qua SeABank sẽ được ghi nhận trực tiếp ngay vào hệ thống tài khoản chuyên thu của KBNN tại SeABank thay vì phải mất thời gian chuyển tiếp qua tài khoản của KBNN tại hệ thống ngân hàng khác như hiện nay. Qua đó, vừa tập trung nhanh các khoản thu vào NSNN, vừa khắc phục được cơ bản tình trạng chuyển chứng từ thu NSNN từ các ngân hàng thương mại về KBNN và các cơ quan thu bị thiếu/sai thông tin, đảm bảo tính thống nhất dữ liệu giữa các cơ quan, đơn vị quản lý thu và ngân hàng ủy nhiệm thu tạo tiền đề để triển khai các công cụ, phương pháp quản lý tiên tiến, hiện đại.

Việc ký kết thỏa thuận này phù hợp với những nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa của KBNN đã và đang triển khai thực hiện trong thời gian qua nhằm hướng đến mục tiêu của Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước là xây dựng Kho bạc điện tử, tiến tới Kho bạc số với 3 không: “Không khách hàng tại trụ sở”, “Không tiền mặt” và “Không giấy tờ”.

Sự hợp tác với KBNN cũng sẽ giúp SeABank sử dụng hiệu quả các nguồn lực để nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán cho khách hàng, mở ra các kênh thanh toán tiện ích mới. SeABank là đơn vị được ghi nhận, đánh giá có đủ các điều kiện về mức độ an toàn, nền tảng công nghệ thông tin tiên tiến, khả năng kết nối, đặc biệt đối với các dịch vụ công nghệ số/điện tử để tăng cường tự động hóa/đẩy nhanh tiến độ kết

Với việc ký kết này, SeABank trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên trong năm 2020 thực hiện triển khai hợp tác song phương với KBNN trong lĩnh vực phối hợp thu NSNN và ủy nhiệm thu NSNN bằng tiền mặt.

Trước đó, KBNN đã ký kết thỏa thuận hợp tác phối hợp thu và thanh toán song phương điện tử với VPBank.

H.Lan