Khai trương nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi

- Thứ Sáu, 15/05/2020, 16:37 - Chia sẻ
Ngày 15.5, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai trương nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi.

Zavi là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do chính đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ, đã sẵn sàng cung cấp rộng rãi cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Nền tảng có tính bảo mật cao, dùng băng thông trong nước. Hiện Zavi có thể hỗ trợ cuộc họp lên đến 100 người trong thời gian liên tục 24 tiếng với thao tác đơn giản, dễ sử dụng với người Việt. Phiên bản gần nhất đã có các tính năng cơ bản của một hệ thống Video conferencing và vẫn đang liên tục được nâng cấp, hoàn thiện và phát triển.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc nâng cấp, hoàn thiện và cung cấp trên các nền tảng khác như: Android, MAC OS và các trình duyệt, Zavi dự kiến cung cấp dịch vụ giải pháp hội nghị trực tuyến dùng riêng trên hạ tầng cloud cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu. Ngoài ra, Zavi cũng đang được nghiên cứu phát triển để có thể sử dụng chuyên biệt cho các cơ quan nhà nước.

Sự ra đời của Zavi giúp người dân có thêm công cụ hỗ trợ cuộc sống trong giai đoạn bình thường mới khi giao tiếp xã hội, hạn chế tập trung đông người sẽ được duy trì để phòng ngừa các đại dịch lớn của nhân loại. Sự ra đời của Zavi cũng là minh chứng cho thấy nỗ lực và sự tiến bộ nhanh chóng của đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam, không thua kém nhân lực chất lượng cao ở các nước công nghệ phát triển.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho rằng, chỉ trong vòng 3 tuần, đội ngũ kỹ sư của Zavi đã có thể phát triển và làm chủ công nghệ hội nghị trực tuyến có độ khó rất cao. Điều này không chỉ đến từ nỗ lực của các kĩ sư Việt Nam với khát vọng làm ra các sản phẩm đẳng cấp quốc tế mà còn đến từ các quyết sách thúc đẩy sự phát triển ngành công nghệ thông tin của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông. Các chính sách đã góp phần hình thành nên nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam có trình độ tương đương với thế giới.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp hội nghị trực tuyến cần liên tục hoàn thiện, làm chủ công nghệ để tạo và chiếm lĩnh thị trường.

Trải nghiệm nền tảng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã thực hiện cuộc họp trực tuyến đầu tiên qua Zavi để chỉ đạo công việc từ xa đến các Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang và Quảng Ninh về tình hình triển khai ứng dụng Bluezone tại các tỉnh.

Trung Thành