Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam – Hàn Quốc

- Thứ Hai, 07/05/2012, 15:42 - Chia sẻ
Ngày 7/5, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam phối hợp với Bộ Môi trường Hàn Quốc tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Môi trường Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ 9. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Nguyễn Minh Quang và Bộ trưởng Bộ Môi trường Hàn quốc Yoo Young Sook đã chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đã đánh giá cao về  những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện thỏa thuận hợp tác về phát triển nguồn nhân lực và nâng cao năng lực quản lý môi trường, phát triển công nghệ môi trường; cũng như việc tăng cường xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực công nghệ và công nghiệp môi trường. Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang hy vọng rằng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh hợp với các đối tác của phía Việt Nam nghiên cứu, xây dựng các dự án hợp tác đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư, đầu tư trực tiếp, trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi, phục vụ mục tiêu tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hội nghị tập trung vào việc thảo luận, đánh giá tình hình hợp tác giữa hai Bộ thời gian qua trong lĩnh vực Môi trường và liên quan, trao đổi về khả năng phát triển hợp tác trong thời gian tới; những nội dung hai bên cùng quan tâm và có khả năng triển khai trong giai đoạn 2012-2015, trong đó có vấn đề trao đổi thông tin, kinh nghiệm; tăng cường nguồn nhân lực ngành Tài nguyên Môi trường, phát triển công nghệ và công nghiệp môi trường tại Việt Nam; hỗ trợ phía Việt Nam sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường 2005, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về Khắc phục ô nhiễm và Cải thiện môi trường của Việt Nam vừa được Quốc hội Việt Nam thông qua... Bên cạnh đó hai bên cũng đã trao đổi về khả năng hợp tác trong giải quyết những vấn đề liên quan đến môi trường toàn cầu và khu vực như ứng phó với biến đổi khí hậu, vấn đề tăng trưởng xanh, kinh tế xanh…

Hai bên tham dự Hội nghị đánh giá cao những kết quả hợp tác song phương thời gian qua, Hội nghị đặc biệt có ý nghĩa khi được tổ chức vào dịp Hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hội nghị thống nhất tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về Môi trường và liên quan trong thời gian tới.
Kết thúc Hội nghị, Hai Bộ trưởng chứng kiến lễ ký kết Biên bản thực hiện hợp tác giữa hai Bộ về tăng cường khung pháp lý và triển khai hoạt động phục hồi đất và nước ngầm bị ô nhiễm giai đoạn 2012-2015.

Theo VEA