Huyện Thạch Thất: Đẩy mạnh tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng các cấp

- Thứ Sáu, 19/06/2020, 08:59 - Chia sẻ
Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Thạch Thất do Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Duy Đức làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện về công tác văn hóa thông tin 6 tháng đầu năm 2020 và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh trước và sau kỳ họp thứ 12 HĐND huyện Khóa XIX.

Tổ chức 9 đợt kiểm tra công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn

Báo cáo đoàn giám sát, lãnh đạo Phòng VH - TT huyện Thạch Thất cho biết: Thời gian qua, công tác tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền thông tin lưu động được đẩy mạnh, tập trung vào các ngày lễ lớn và các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã căng treo 32.059 cờ các loại, 4.336m2 pano, 1.132 băng rôn, khẩu hiệu; tổ chức biểu diễn 42 chương trình văn nghệ; 142 giải thể dục thể thao; viết và đăng tải 213 tin, bài trên Cổng giao tiếp điện tử huyện, 917 tin, 364 bài trên Đài phát thanh huyện.

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được Phòng VH - TT huyện Thạch Thất thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua

 Ảnh: P.Long

Bên cạnh đó, Phòng đã tổ chức 9 đợt kiểm tra công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, tuyền truyền chào mừng Đại hội Đảng các cấp và công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức hướng dẫn các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và mừng thọ. Đã có 3.396/3.441 đạt 98,7 % đám mừng thọ thực hiện theo nếp sống văn minh, có 214/395 đám tang thực hiện hình thức hỏa táng, đạt tỷ lệ 54,2%.

Ngoài ra, công tác quản lý di tích, dịch vụ văn hóa, du lịch, công nghệ thông tin trên địa bàn huyện Thạch Thất được quan tâm triển khai. Cụ thể, Phòng VH - TT đã phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện, UBND các xã tiếp tục triển khai các dự án tu bổ, tôn tạo di tích và phối hợp với Ban quản lý di tích và danh thắng thành phố lập hồ sơ khoa học đề nghị UBND thành phố xếp hạng các di tích trên địa bàn huyện...

 

Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo

Đáng chú ý, trong vài năm trở lại đây, Phòng VH - TT đã tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn; kiểm tra, xử lý các vi phạm, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, căng treo băng rôn trên địa bàn huyện theo đúng quy định; tăng cường công tác kiểm tra hoạt động dịch vụ kinh doanh du lịch, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện năm 2020; tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch năm 2020.

Đồng thời, Phòng VH - TT đã kịp thời tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước năm 2020; phối hợp với Sở TT - TT Hà Nội kiểm tra khắc phục kết nối mạng trên địa bàn huyện Thạch Thất. Thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan đơn vị và các xã, thị trấn vận hành và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; duy trì hoạt động hệ thống mạng nội bộ của UBND huyện và các xã, thị trấn, hoạt động của Cổng giao tiếp điện tử huyện.

Đối với 11 ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 12 HĐND huyện có liên quan tới lĩnh vực do Phòng VH - TT phụ trách, đơn vị đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để giải quyết các vấn đề mà cử tri nêu.

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Duy Đức ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của Phòng VH - TT huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Trong thời gian tới, ông Nguyễn Duy Đức đề nghị Phòng VH - TT cần tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình trong công tuyên truyền, nhất là trong thời điểm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, đồng thời sớm khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế trong thời gian sớm nhất.

L.HUỲNH (Huỳnh Phi Long)