Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Hành trang bước vào nhiệm kỳ mới

- Thứ Năm, 24/09/2020, 07:13 - Chia sẻ
Càng gần đến ngày khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, không khí tin tưởng, phấn khởi và kỳ vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân hướng về sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh như càng thể hiện rõ nét. Có lẽ, thành công của một kỳ Đại hội căng tràn khát vọng sẽ là động lực để toàn tỉnh vươn đến những tầm cao mới, những mục tiêu xa hơn.

Đường lớn đã mở…

Có mặt tại huyện Ba Chẽ, chúng tôi đã kịp ghi lại cảm nhận của cán bộ, đảng viên, nhân dân đang hào hứng, sôi nổi các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Ba Chẽ hôm nay, mặc dù vẫn là huyện khó khăn nhất trên địa bàn tỉnh nhưng đã phát huy được lợi thế, huy động nguồn lực thực hiện thắng lợi những mục tiêu phát triển. Những kết quả đạt được trong 5 năm trở lại đây là minh chứng sinh động cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng đúng đắn của Đảng bộ tỉnh và nỗ lực của địa phương, để đưa huyện dần tiệm cận với sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Ban quản lý KKT Vân Đồn và các sở, ngành liên quan kiểm tra quá trình nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực đảo Minh Châu - Quan Lạn (huyện Vân Đồn)

Rời Ba Chẽ, chúng tôi đến với Vân Đồn để cảm nhận về một huyện đảo đang có sự chuyển mình mạnh mẽ. Thời điểm này, huyện đang tích cực phối hợp với Ban Quản lý KKT Vân Đồn và các sở, ngành liên quan triển khai lập các quy hoạch, sẵn sàng xây dựng Vân Đồn trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025. Theo định hướng phát triển đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Vân Đồn sẽ là KKT đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm công nghiệp giải trí có casino, du lịch biển - đảo cao cấp, dịch vụ tổng hợp; là cửa ngõ giao thương quốc tế, tạo ra những sản phẩm độc đáo, khác biệt, hiện đại với chất lượng cao, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh quốc tế; đô thị biển đảo xanh, hiện đại, thông minh và bền vững.

Tại thủ phủ Hạ Long, những ngày tháng 9 này, rực rỡ các công trình chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Hàng loạt công trình hạ tầng lớn, các dự án chỉnh trang đô thị được đưa vào sử dụng thời gian qua đã tạo nên diện mạo khang trang, văn minh, hiện đại của thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích và quy mô dân số lớn nhất cả nước. Trước ngày khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh, hầu hết những tuyến đường chính từ trung tâm thành phố tỏa đến các nút giao thông trọng điểm và các xã ngoại thành đều thông thoáng và rực rỡ màu cờ, hoa, biểu ngữ hòa cùng âm hưởng những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước… càng làm đậm thêm tình cảm, niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân hướng về đại hội.

Cùng cả nước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới toàn diện

Nhìn lại chặng đường 10 năm thực thi Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011), thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhất là tiếp tục kế thừa, phát triển tư duy, tầm nhìn, lộ trình, phương thức phát triển của nhiệm kỳ thứ XIII, suốt 5 năm của nhiệm kỳ XIV, tỉnh Quảng Ninh không ngừng phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển nhanh, bền vững, nội lực của tỉnh được củng cố, tăng cường, trở thành một trong những cực tăng trưởng kinh tế toàn diện của phía Bắc.

Không chỉ là những con số thống kê về việc hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu nhiệm vụ chủ yếu, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã ghi dấu ấn đậm nét về sự đổi mới tư duy, sự năng động sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Ngay cả khi thiên tai, dịch bệnh hoành hành, Quảng Ninh vẫn kiên cường tiến lên phía trước. Những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh nỗ lực đạt được là hành trang để toàn tỉnh tự tin bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Bằng ý chí “Kỷ luật và Đồng tâm” của trên 10 vạn đảng viên và hơn 1,32 triệu người dân, Quảng Ninh nhất định sẽ hiện thực hóa thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh,  xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, một trong những nơi hội tụ và lan tỏa phát triển kinh tế - xã hội của phía Bắc, cùng cả nước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới toàn diện, đồng bộ.

P. NAM