Hà Nội đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

- Thứ Sáu, 10/07/2020, 00:12 - Chia sẻ
Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội đã ghi nhận 137 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có trường hợp nào tử vong, số ca mắc rải rác tại 23/30 quận, huyện và 96/579 xã, phường. Mặc dù số ca mắc giảm 44,6% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng thời gian tới có thể gia tăng số ca mắc do điều kiện thời tiết thuận lợi cho véc tơ truyền bệnh phát triển.

Đáng lưu ý, hiện nay đang là giai đoạn gia tăng dịch sốt xuất huyết hàng năm, đồng thời Hà Nội cũng đã ghi nhận một số ổ dịch có nguy cơ gia tăng nhanh tại xã Khánh Hà (huyện Thường Tín), xã Thanh Thùy (huyện Thanh Oai).

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, tình hình thời tiết năm 2020 rất phức tạp, khắc nghiệt, nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào, do vậy cần phải thực hiện tốt công tác giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh cũng như khoanh vùng xử lý ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Để chủ động trong công tác phòng chống sốt xuất huyết, Hà Nội tiếp tục triển khai tổ chức đợt cao điểm hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết; tổ chức đợt chiến dịch diệt bọ gậy tại các xã, phường, phun hóa chất tại các khu vực nguy cơ cao; xử lý triệt để các ổ dịch ngay khi phát hiện. 

UBND thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành và chính quyền địa phương nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức và hình thành thói quen áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết cho người dân, chủ động khai báo cho cơ quan y tế địa phương khi mắc bệnh. Thành phố tăng cường giám sát, xử lý dịch cũng như thu dung điều trị cho người bệnh,... phấn đấu giảm tỷ lệ người mắc và tử vong do bệnh sốt xuất huyết, khống chế kịp thời không để dịch lớn xảy ra, góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Theo TTXVN