Giai điệu tự hào "Vì bình yên Tổ quốc"

- Thứ Bảy, 08/08/2020, 00:17 - Chia sẻ
Vào lúc 20 giờ 10 tối 8.8, trên kênh VTV1 sẽ truyền hình trực tiếp chương trình Giai điệu tự hào tháng 8 với chủ đề "Vì bình yên Tổ quốc".

Chương trình được dàn dựng nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đại diện êkip sản xuất cho biết, các ca khúc quen thuộc về lực lượng Công an được lựa chọn đưa vào trình diễn trong chương trình như: Giai điệu Tổ quốc, Đêm thành phố đầy sao, Để gió cuốn đi, Từ một ngã tư đường phố... sẽ được làm mới trên nền nhạc "sống" dưới sự dẫn dắt của giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Hồng Kiên. Đêm nhạc cũng trình diễn tác phẩm Người công an thân yêu của cố nhạc sĩ Văn Cao, đây là một trong những bài hát hiếm hoi được cố nhạc sĩ dành tặng lực lượng Công an nhân dân. Các ca khúc này sẽ được thể hiện qua giọng ca của các nghệ sĩ: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Lê Anh Dũng...

Một trong những chiến công vang dội nhất của lực lượng Công an nhân dân - vụ án phố Ôn Như Hầu sẽ được khắc họa lại dưới hình thức kịch nghệ thuật kèm phóng sự đan xen. Đây không chỉ được coi là một vụ án mà còn là một chiến thắng bảo vệ nền độc lập non trẻ của nước ta năm 1946 trước các thế lực phản Cách mạng âm mưu hòng lật đổ chính quyền.

Những sự kiện nổi bật của ngành công an, câu chuyện về sự hy sinh và đóng góp thầm lặng của lực lượng công an cũng sẽ được kể lại đầy cảm xúc thông qua các phóng sự. 

Minh Vân