Giải đáp thấu đáo kiến nghị của cử tri

- Thứ Sáu, 17/07/2020, 05:42 - Chia sẻ
Ngày 16.7, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức sau Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố Khóa XV.

Nhiều kiến nghị xoay quan vấn đề an sinh - xã hội

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Hoài Đức đã bày tỏ sự đồng tình với kết quả Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố Khoá XV, đồng thời đề xuất các kiến nghị liên quan đến an sinh - xã hội trên địa bàn. Cử tri Nguyễn Hữu Tiến (xã Yên Sở) đề xuất: Các cơ quan có thẩm quyền quan tâm đến đường giao thông và hệ thống chiếu sáng (đặc biệt là tỉnh lộ 422). Cử tri cũng cho rằng phụ cấp với cán bộ cơ sở (bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận) còn thấp và đề xuất thành phố tiếp tục quan tâm đến nội dung này. Còn cử tri Nguyễn Danh Tuấn (xã Dương Liễu) nêu ý kiến xoay quanh việc thu phí tham quan di tích đền thờ Hồ Chủ Tịch trên núi Ba Vì khá cao, trong khi một số danh thắng như Bạch Đằng Giang, đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hải Phòng)... thì lại không thu phí.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trả lời kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc
Ảnh: Phi Long

Tại cuộc tiếp xúc, một số cử tri phản ánh việc xây dựng kênh CT5 bất cập và thiếu hợp lý, không tiêu hết nước mỗi khi mưa lớn. Hiện cứ mỗi lần mưa to là lại gây ngập úng trong khu vực. Riêng cử tri Nguyễn Viết Lợi (xã Sơn Đồng) đề cập đến việc làng nghề tạc tượng tại địa phương có từ lâu đời, nhưng đến nay nơi sản xuất của người dân manh mún, bụi bẩn, tiếng ồn làm ô nhiễm môi trường, trong khi dự án khu sản xuất tập trung cho làng nghề vẫn chưa có…

Về phía huyện Hoài Đức, Trưởng phòng Kinh tế UBND huyện Nguyễn Huy Hoàng đề xuất thành phố sớm nâng cấp các công trình thủy lợi vì hiện hệ thống kênh mương tại địa phương đã xuống cấp, lâu ngày không được cải tạo, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Còn Trưởng phòng Tài chính UBND huyện Nguyễn Đình Linh kiến nghị về những vấn đề liên quan đến việc thu, nộp tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất.

Tập trung phát triên kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri với những vấn đề liên quan đến an sinh - xã hội hiện nay. Đồng thời Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố đã giải đáp các kiến nghị của cử tri một cách cặn kẽ. Theo đó, những vấn đề cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc đều thuộc quyền xử lý của thành phố, vì vậy, Tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ tiếp thu các ý kiến và yêu cầu UBND thành phố giao các ngành chức năng trả lời cử tri một các cụ thế, thấu đáo.

Thông báo thêm về kết quả Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố Khóa XV, ông Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: Mặc dù Kỳ họp thứ 15 chỉ diễn ra chỉ trong 2 ngày nhưng vẫn hoàn thành tốt những phần việc đã đề ra. "Đây là Kỳ họp HĐND thành phố diễn ra ngay sau khi đại dịch Ccovid – 19 vừa được kiềm chế và đẩy lùi. Tại kỳ họp đã thông qua nhiều nghị quyết rất thiết thực với đời sống của nhân dân như không tăng học phí, hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách ở thôn xã, sáp nhập, hợp nhất các thôn, tổ dân phố…" - Phó Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh.

Thông báo thêm về tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của Thủ đô 6 tháng đầu năm tới các cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố khẳng định: Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng 6 tháng đầu năm, kinh tế thành phố vẫn tăng trưởng gần 4%; thu ngân sách đạt kết quả cao; chỉ số cạnh tranh của thành phố liên tục đứng trong tốp đầu, an sinh xã hội được duy trì ổn định... "Riêng với huyện Hoài Đức, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng kinh tế huyện vẫn tăng trưởng tốt. Vừa qua Đảng bộ huyện đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXIV, bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội với số phiếu cao… Đây chính là những tiền đề quan trọng để huyện tiếp tục các mục tiêu phát triển ở mức cao hơn trong thời gian tới” - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố khẳng định.

L.HUỲNH (Huỳnh Phi Long)