Đồng hiện đương đại

- Thứ Tư, 01/07/2020, 17:06 - Chia sẻ
Sáng 4.7 tới, tại Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn, 63 Hàm Long, Hà Nội, sẽ khai mạc tuần lễ trưng bày các tác phẩm của họa sĩ Lê Nguyên Mạnh. Một tác phẩm trình diễn nghệ thuật đương đại sẽ được Lê Nguyên Mạnh thể hiện ngay giữa không gian hội họa của mình.

Lê Nguyên Mạnh sinh năm 1979, tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ đầu những năm 2000 cho tới nay, qua gần 20 triển lãm nhóm và triển lãm cá nhân, trong đó có triển lãm “Khói và nước” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, “Ngẫu hứng múa đương đại” tại Việt Goethe, triển lãm ảnh “Tôi hòa tan” tại Hội đồng Anh... anh được công chúng biết tới là người hoạt động nghệ thuật năng động với vai cả hai trò: họa sĩ và nghệ sĩ trình diễn.

Trong triển lãm này, các tác phẩm đều không được đặt tên
Trong triển lãm này, các tác phẩm đều không được đặt tên

Với 34 tác phẩm hội họa và một màn trình diễn nghệ thuật đương đại, triển lãm mong muốn đưa đến một góc nhìn khách quan về thế giới nghệ thuật xoay quanh tên tuổi Lê Nguyên Mạnh, bao gồm cả những góc nhìn về các vấn đề xã hội. Ở đó, công chúng có thể bắt gặp ngôn ngữ tạo hình của Lê Nguyên Mạnh đi sâu theo lối siêu thực đồng hiện. Tức là một thế giới đan xen được tạo ra khi lược bỏ dần không gian thực, đưa vào thêm những không gian ảo và được hoàn thành bằng cách phối hợp cùng ngôn ngữ nghệ thuật trình diễn.

Cùng ngắm một số tác phẩm được trưng bày:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sự kiện trưng bày kéo dài đến hết ngày 11.7.

Thái Minh