VĂN HÓA - GIÁO DỤC » Giáo dục
Cập nhật 15:09 | 20/06/2019 (GMT+7)
.
11:28 12/12/2018
Sáng 12.12, nhân kỷ niệm 354 năm ngày sinh của Thám hoa Vũ Thạnh (1664 - 2018), Trung tâm hoạt động Văn hóa, Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức hội thảo khoa học “Thám hoa Vũ Thạnh - Con người và sự nghiệp” nhằm đánh giá những đóng góp của ông đối với sự nghiệp văn hóa, giáo dục của đất nước.
Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi)
08:36 12/12/2018
Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) (dự thảo Luật) chưa làm rõ được những nội dung phản ánh yêu cầu mới của phát triển nguồn nhân lực quốc gia trong hội nhập, cũng như những nội dung để đưa nền giáo dục nước nhà tiếp cận các nền giáo dục tiên tiến. Đây là nhận xét của PGS.TS. Đặng Ngọc Dinh, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Hỗ trợ cộng đồng tại Hội thảo góp ý vào dự thảo Luật do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức ngày 11.12.
08:44 07/12/2018
Dư luận còn chưa nguôi ngoai trước việc cô giáo ở Quảng Bình phạt một học sinh nói tục bằng cách cho các bạn khác tát em này sưng má thì mới đây, ngay tại Thủ đô Hà Nội, một cô giáo Trường Tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa bị tố cũng dùng hình thức kỷ luật tương tự đối với học sinh... Những sự việc này càng cho thấy, trong giáo dục, chữ “nhẫn” phải được đặt lên hàng đầu, đặc biệt với giáo viên chủ nhiệm.
Vụ việc tại Trường Tiểu học Quang Trung:
23:03 06/12/2018
Liên quan đến vụ việc cô giáo cho học sinh tát bạn ở Hà Nội, sáng nay 6.12, Trường tiểu học Quang Trung đã tổ chức họp báo trao đổi thông tin tới báo chí. Theo đó, Hiệu trưởng nhà trường, bà Lê Anh Vân đã gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và học sinh.
15:02 06/12/2018
Sáng 6.12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học Quốc tế với chủ đề: “Chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong bối cảnh hiện nay: Xu hướng Việt Nam và thế giới ”.
Bàn về triết lý giáo dục Việt Nam
08:17 06/12/2018
Sau gần một tháng, Diễn đàn “Bàn về triết lý giáo dục Việt Nam” đã nhận được nhiều ý kiến tâm huyết của các nhà nghiên cứu, nhà giáo dục trong và ngoài nước. Các bài viết phân tích cụ thể, toàn diện, từ khái niệm, những nhầm lẫn thường thấy, cho đến vai trò, bản chất của triết lý giáo dục… từ đó có nhiều gợi mở cho việc xây dựng triết lý giáo dục Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập.
Bàn về triết lý giáo dục Việt Nam
07:29 05/12/2018
Luật nói chung và Luật Giáo dục nói riêng là văn bản pháp quy đòi hỏi tính thống nhất cao. Vì vậy mà trong các văn bản pháp luật như Hiến pháp, Luật Giáo dục ở mọi thời đại, mọi quốc gia (kể cả Việt Nam) ta chỉ có thể gặp triết lý giáo dục theo nghĩa phổ thông, được trình bày dưới dạng các mục đích, mục tiêu, nguyên lý giáo dục.
Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019:
16:23 04/12/2018
Chiều 4.12, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa chính thức thông tin về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Theo đó, Bộ GD-ĐT sẽ trực tiếp chỉ đạo tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì, đặt camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.
Bàn về triết lý giáo dục Việt Nam
08:23 04/12/2018
Triết lý giáo dục (TLGD) có thể hiểu là tư tưởng cốt lõi chi phối sự vận hành cho toàn bộ hoạt động giáo dục. Ở mức chung nhất, TLGD phải trả lời 3 câu hỏi: Hoạt động dạy - học nhằm mục đích gì? Nền giáo dục muốn đào tạo ra con người như thế nào? Những con người này sẽ xây dựng nên một đất nước - xã hội ra sao?
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang