ĐỊA PHƯƠNG
Cập nhật 12:37 | 15/10/2018 (GMT+7)
.

Nha Trang đặt tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho một tuyến đường mới

15:21 | 10/02/2018
Ngày 10.2, tại xã Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và Ban quản lý Dự án các công trình giao thông và thủy lợi Khánh Hòa đã tổ chức thông xe kỹ thuật dự án đường Cao Bá Quát-Cầu Lùng và đặt tên Võ Nguyên Giáp cho tuyến đường này.

Chiều dài toàn tuyến đường này gần 10km, với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2020, được thi công trong vòng 3 năm qua.

Mặt cắt ngang đường chia làm 2 đoạn: đoạn từ đầu tuyến đến mố cầu sông Quán Trường dài hơn 1km, lộ giới 22,5m, mặt đường rộng 14,5m, vỉa hè mỗi bên 4m; đoạn từ cầu sông Quán Trường đến cuối tuyến có lộ giới 60m, mặt đường mỗi bên 13,75m, vỉa hè mỗi bên 7m, đất dự phòng 18,5m.


Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa thực hiện nghi lễ gắn biển tên cho tuyến đường Võ Nguyên Giáp. 
Ảnh: Tiên Minh/TTXVN

Đây được xem là đoạn đường cuối cùng trên tuyến Quốc lộ 27C, nối liền giữa hai thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) đã hình thành khoảng 10 năm qua; đồng thời là tuyến huyết mạch để mở rộng thành phố Nha Trang về phía Tây với nhiều khu đô thị mới đang hình thành.

Bên cạnh đó tuyến đường này góp phần giảm tải cho đường 23/10, từ Nha Trang lên Diên Khánh để nối với Quốc lộ 1, vốn thường xuyên kẹt xe nghiêm trọng.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Khánh Hòa Khóa VI diễn ra tháng 11.2017 đã ra Nghị quyết đặt tên đường cho nhiều tuyến đường mới tại thành phố Nha Trang; trong đó thống nhất đặt tên đường này là Võ Nguyên Giáp nhằm tưởng nhớ và tri ân vị Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam.

Theo TTXVN
Xem tin theo ngày:
TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM
08:09 06/04/2016
Phát triển mô hình Hợp tác xã (HTX) phù hợp với nhu cầu thực tế của nông dân, lao động nghèo, đặc biệt càng phù hợp hơn đối với những địa phương có khu vực nông thôn miền núi. Với đóng góp vào ngân sách chung của tỉnh mỗi năm khoảng 0,4%, Hòa Bình mong muốn nhân rộng và phát triển mô hình kinh tế nòng cốt này. Tuy nhiên, làm thế nào để HTX thực sự “lột xác” và phát triển bền vững là bài toán khó, phải “gỡ” nhiều “nút thắt”...
Quay trở lại đầu trang