ĐỊA PHƯƠNG
Cập nhật 15:33 | 15/10/2018 (GMT+7)
.
Hải Phòng

Cấm xe trên 12 chỗ ngồi qua phà Gót

23:41 | 24/01/2018
Hôm nay (25.1), Hải Phòng thực hiện cấm xe chở khách từ 12 chỗ ngồi trở lên qua phà Gót. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du khách tham quan đảo Cát Bà, Hải Phòng cũng tổ chức vận tải hành khách, từ phà Gót về trung tâm thị trấn Cát Bà.

Theo ghi nhận của Sở Giao thông - Vận tải Hải Phòng, sau khi tuyến đường vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện đi vào khai thác, nối đảo Cát Hải với đất liền, giao thông đường bộ giữa đảo Cát Bà với nội thành Hải Phòng chỉ còn tuyến phà Bến Gót - Cái Viềng, nối đảo Cát Hải với Cát Bà. Đã có 3 DN kinh doanh vận tải hành khách công cộng được cấp phép mở tuyến từ thị trấn Cát Bà (đảo Cát Bà) đi các tỉnh, thành phố khác khiến lượng phương tiện hoạt động trên đảo tăng vọt, trục giao thông duy nhất trên đảo bị quả tải, ảnh hưởng đến phát triển môi trường du lịch.

Để bảo đảm vận chuyển hành khách từ thị trấn Cát Bà đến bến phà Cái Viềng, Sở Giao thông - Vận tải đã thống nhất cho phép một DN được khai thác tuyến vận tải hành khách cố định trên đảo bằng xe khách, với số lượng xe cụ thể, đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải, về vận tải hành khách công cộng.

Theo đề xuất từ Sở Giao thông - Vận tải Hải Phòng, xe chở khách trên 12 chỗ sẽ thực hiện trung chuyển hành khách tại bãi đỗ xe được tập đoàn Sun Group xây dựng trên đảo Cát Hải (khu vực bến phà biển Bến Gót - Cái Viềng).

Từ năm 2009, Hải Phòng đã tổ chức tuyến xe buýt thị trấn Cát Bà - phà Bến Gót phục vụ nhu cầu đi lại của người dân huyện đảo. Tuy nhiên, do khai thác không hiệu quả, tuyến xe buýt này đã dừng hoạt động từ năm 2013. Bởi vậy, Hải Phòng mới tổ chức thành tuyến vận tải khách cố định thay thế cho xe buýt để vừa kết hợp vận chuyển hành khách vừa vận chuyển du khách trên đảo Cát Bà.

Đông Bắc
Xem tin theo ngày:
TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM
08:09 06/04/2016
Phát triển mô hình Hợp tác xã (HTX) phù hợp với nhu cầu thực tế của nông dân, lao động nghèo, đặc biệt càng phù hợp hơn đối với những địa phương có khu vực nông thôn miền núi. Với đóng góp vào ngân sách chung của tỉnh mỗi năm khoảng 0,4%, Hòa Bình mong muốn nhân rộng và phát triển mô hình kinh tế nòng cốt này. Tuy nhiên, làm thế nào để HTX thực sự “lột xác” và phát triển bền vững là bài toán khó, phải “gỡ” nhiều “nút thắt”...
Quay trở lại đầu trang