ĐỊA PHƯƠNG
Cập nhật 18:49 | 24/09/2018 (GMT+7)
.

TP Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam

11:02 | 09/01/2018
Ngày 8.1, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và UBND Thành phố đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.


Lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn cho biết: Hiện nay, Bưu điện TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với 16 sở, ngành, 24 UBND quận, huyện, Bảo hiểm xã hội, Công an thành phố, công an 24 quận - huyện, 5 chi cục TP Hồ Chí Minh để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu.
 
Số lượng hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tăng mạnh qua hàng năm, từ 6.500 hồ sơ vào năm 2012 đã tăng lên gần 3 triệu hồ sơ vào năm 2017. Ngoài ra, hàng năm, 80.000 hồ sơ kết quả khám chữa bệnh của người dân trong toàn quốc đến TP Hồ Chí Minh khám chữa bệnh cũng được nhận tại nhà. Việc triển khai dịch vụ hành chính công trên địa bàn TP đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân; góp phần cải cách thủ tục hành chính, hạn chế tình trạng cán bộ nhũng nhiễu.
 
Trong năm 2018, TP Hồ Chí Minh mở rộng tiếp nhận hồ sơ hành chính tại tất cả các điểm giao dịch của bưu điện (bưu cục và bưu điện văn hóa xã). Căn cứ vào danh mục hồ sơ được tiếp nhận và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, Bưu điện TP Hồ Chí Minh triển khai tiếp nhận hồ sơ tại tất cả các bưu cục, bưu điện văn hóa xã.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết, việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Bưu điện Việt Nam là một tiền đề quan trọng để người dân gửi hồ sơ qua bưu điện và có thể nhận kết quả, hạn chế tối đa và chấm dứt sự tiếp xúc giữa cán bộ Nhà nước với doanh nghiệp và người dân nhằm hạn chế tiêu cực, nhũng nhiễu. Mỗi ngày TP.HCM tiếp nhận 5000 hồ sơ nếu có những dịch vụ phục vụ người dân đơn giản hơn, giảm chi phí áp lực với cán bộ, công chức thì rất khả thi và hiệu quả. 
 
Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn cam kết trong năm 2018 sẽ bố trí đầy đủ nhân lực... đào tạo đội ngũ, tập huấn để đội ngũ nhân viên ở TP.HCM đáp ứng đủ yêu cầu chất lượng để phục vụ người dân, doanh nghiệp.
 
Theo nội dung ký kết, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ hành chính công đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định pháp luật. Chỉ đạo Bưu điện TP Hồ Chí Minh phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân phường, xã trên địa bàn cung cấp dịch vụ hành chính công theo nội dung đã thỏa thuận.
 
Thực hiện công tác tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ hành chính công trên các phương tiện truyền thông để người dân, doanh nghiệp biết và chọn lựa sử dụng dịch vụ. Thực hiện niêm yết, công khai giá cước cung cấp dịch vụ bưu chính theo đúng quy định pháp luật.

UBND TP Hồ Chí Minh có trách nhiệm chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, phường, xã phối hợp với bưu điện thành phố cung cấp nội dung cần thiết theo quy định của pháp luật để triển khai dịch vụ hành chính công. Kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả phối hợp thực hiện cung cấp các dịch vụ hành chính công của các sở, ban, ngành, UBND quận huyện, ủy ban nhân dân phường, xã trên địa bàn. Hỗ trợ, phối hợp với Bưu điện thực hiện công tác thông tin, truyền thông đến người dân, doanh nghiệp các loại dịch vụ hành chính công đang được triển khai đang được cung cấp trên địa bàn thành phố.

Thúy - Chi
Xem tin theo ngày:
TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM
08:09 06/04/2016
Phát triển mô hình Hợp tác xã (HTX) phù hợp với nhu cầu thực tế của nông dân, lao động nghèo, đặc biệt càng phù hợp hơn đối với những địa phương có khu vực nông thôn miền núi. Với đóng góp vào ngân sách chung của tỉnh mỗi năm khoảng 0,4%, Hòa Bình mong muốn nhân rộng và phát triển mô hình kinh tế nòng cốt này. Tuy nhiên, làm thế nào để HTX thực sự “lột xác” và phát triển bền vững là bài toán khó, phải “gỡ” nhiều “nút thắt”...
Quay trở lại đầu trang