VĂN HÓA - GIÁO DỤC
Cập nhật 18:55 | 17/11/2018 (GMT+7)
.

Gần 97,6% học sinh đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018

10:28 | 12/07/2018
Tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018 chung toàn quốc đạt 97,57%, trong đó tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của hệ giáo dục trung học phổ thông đạt 98,36 %, giáo dục thường xuyên đạt 88,37%.

Đây là thông tin vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sáng nay, ngày 12.7.
 
Các tỉnh có tỷ lệ tốt nghiệp cao trên 99% đều là những tỉnh có truyền thống dạy tốt học tốt như Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Long An, Vĩnh Long, Bắc Ninh. 

Các thành phố có số lượng dự thi cao như Hà Nội, Thành phố Hồ chí Minh, Hải Phòng đều đạt tỷ lệ tốt nghiệp trên 98%. 
 
Một số địa phương có điều kiện dạy và học còn khó khăn như Cao Bằng, Ninh Thuận, Quảng Ngãi tỷ lệ đạt trên 92%. Hà Giang, tỉnh miền núi đặc biệt khó khăn có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 89,35%. 
 
Đặc biệt, khối giáo dục thường xuyên ở một số tỉnh khó khăn thì tỷ lệ tốt nghiệp thấp như Gia Lai 49,85%, KonTum 50,54%.
 
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông đã phản ánh khách quan kết quả học tập của thí sinh, phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng và chất lượng giáo dục của các địa phương, đồng thời phản ánh tính nghiêm túc, khách quan trong coi thi, chấm thi. 
 
Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018, cả nước có có 879.705 thí sinh dự thi có lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Trong đó có 810.382 thí sinh giáo dục trung học phổ thông và 69.323 thí sinh giáo dục thường xuyên. Kỳ thi diễn ra từ ngày 25 đến hết ngày 27.6 với 5 bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. 
 

Theo TTXVN
Xem tin theo ngày:
GIÁO DỤC
07:55 22/10/2018
Trong khuôn khổ chương trình Nghiên cứu trọng điểm về khoa học giáo dục, nhóm nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã khảo sát xã hội học hơn 4.000 người liên quan về những chuyển biến trong giáo dục và đào tạo. Nhóm đã thực hiện phân tích và đối sánh với dữ liệu nền năm 2013 ở những chỉ số tương ứng, hoặc với mục tiêu chính sách và thấy rằng, đã có chuyển dịch tích cực thực sự trong giáo dục Việt Nam.
Quay trở lại đầu trang