VĂN HÓA - GIÁO DỤC
Cập nhật 18:56 | 18/11/2018 (GMT+7)
.

Ngày hội Giáo dục đại học quốc tế Việt Nam

15:10 | 09/04/2017
Ngày 9.4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Đào tạo với nước ngoài thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Ngày hội Giáo dục đại học quốc tế Việt Nam năm 2017.

Ảnh minh họa (Nguồn: vied.vn)

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 60 cơ sở đào tạo nước ngoài ở các bậc đại học, sau đại học đến từ nhiều nước như Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Hoa Kỳ, Canada, Italy, Trung Quốc … Đại diện các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, các cơ quan chủ quản các chương trình học bổng chính phủ các nước cấp cho công dân Việt Nam cũng trực tiếp tham gia tư vấn, hỗ trợ thủ tục cho các ứng viên về chính sách đào tạo tại các nước.
 
Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động, thông tin bổ ích, cụ thể: Cung cấp thông tin các chương trình học bổng ngân sách nhà nước của Chính phủ Việt Nam và học bổng của các Chính phủ dành cho công dân Việt Nam; hướng dẫn về thủ tục đăng ký học bổng; hỗ trợ thông tin về thủ tục du học; giới thiệu chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Việt Nam. Tại triển lãm giáo dục, những người có nhu cầu sẽ gặp gỡ trực tiếp các trường đại học uy tín để trao đổi thông tin liên quan đến chương trình đào tạo, học bổng của các trường, được hỗ trợ nộp hồ sơ trực tiếp tại đây.
 
Ngày hội còn diễn ra các hoạt động xúc tiến giáo dục quốc tế, hợp tác liên kết đào tạo, hợp tác nghiên cứu, trao đổi giảng viên, sinh viên của các cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước. Một trong những mục tiêu của sự kiện này là kết nối và thúc đẩy liên kết giáo dục giữa các trường đại học uy tín trên thế giới và các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.

Theo TTXVN
Xem tin theo ngày:
GIÁO DỤC
07:55 22/10/2018
Trong khuôn khổ chương trình Nghiên cứu trọng điểm về khoa học giáo dục, nhóm nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã khảo sát xã hội học hơn 4.000 người liên quan về những chuyển biến trong giáo dục và đào tạo. Nhóm đã thực hiện phân tích và đối sánh với dữ liệu nền năm 2013 ở những chỉ số tương ứng, hoặc với mục tiêu chính sách và thấy rằng, đã có chuyển dịch tích cực thực sự trong giáo dục Việt Nam.
Quay trở lại đầu trang