KINH TẾ
Cập nhật 12:32 | 16/12/2019 (GMT+7)
.

Giải Vàng Chất lượng quốc gia khẳng định doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp thế giới

17:44 | 24/06/2019
Đây là chia sẻ củanhà sáng lập, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp đạt giải Chất lượng Quốc gia sáng 23.6 tại Hà Nội. Trong đó, Tân Hiệp Phát là một trong số ít các doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã có đóng góp to lớn cho sự tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Doanh thu của 75 doanh nghiệp đại giải Chất lượng Quốc gia là 106.000 tỷ đồng. Lợi nhuận ước tính hơn 10.000 tỷ đồng. Nộp ngân sách gần 8.000 nghìn tỷ. Tạo công ăn việc làm cho hơn 55.000 lao động.Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp  nhận mô hình và 07 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Mỹ.


Là một trong 22 doanh nghiệp xuất sắc nhất đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia, Nhà sáng lập, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tận Hiệp Phát Trần Quí Thanh cho biết, 7 tiêu chí Giải thưởng Chất lượng Quốc gia vô cùng chặt chẽ, cho thấy tổng quan doanh nghiệp đang và sẽ hoạt động thế nào từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tầm nhìn đội ngũ lãnh đạo, định hướng khách hàng tới kết quả hoạt động, từ đó, doanh nghiệp sẽ nhìn ra những điểm được và chưa được để cải tiến.

“Giải Vàng Chất lượng Quốc gia theo mô hình, tiêu chuẩn thế giới này được coi là ‘khuôn vàng thước ngọc’ đo lường chất lượng hoạt động của các tổ chức doanh nghiệp và là sự khẳng định rằng đơn vị được giải là tổ chức đang sản xuất, kinh doanh ra những sản phẩm, dịch vụ quản trị đẳng cấp thế giới”, TS. Trần Quí Thanh nhận định.


Với Tân Hiệp Phát, giải Vàng Chất lượng Quốc gia là sự ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của hơn 4.000 con người. “Tất nhiên, giải thưởng này không phải đích đến cuối cùng, suốt 25 năm qua Tân Hiệp Phát đã liên tục rà soát mình, nâng cao năng lực cạnh tranh và chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa thương hiệu Việt hướng đến 100 năm phát triển và đưa sản phẩm Việt ra thế giới với mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023”. CEO Trần Quí Thanh chia sẻ thêm.

Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp NGK hàng đầu tại Việt Nam với hàng loạt các thương hiệu quốc gia nổi tiếng như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1,… đươc hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng và sử dụng mỗi ngày.


Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp.

Hiên nay các sản phẩm giải khát của Tân Hiệp Phát đang xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thi trường đặc biệt khó tính như Canada, Vương quốc Anh, Úc, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc…

Anh Hiến
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang