KINH TẾ
Cập nhật 12:12 | 22/10/2019 (GMT+7)
.

Năm nay khởi công cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

01:18 | 23/06/2019
Với nguồn vốn dự kiến lên đến 65.000 tỷ đồng, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương kết nối tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng được kỳ vọng sẽ mở cánh cửa kết nối cho nông sản và hàng hóa của cả vùng Tây Nguyên rộng lớn. Đặc biệt, giao thông thuận lợi sẽ kích cầu mạnh mẽ cho khu du lịch trọng điểm quốc gia Đà Lạt…

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, cao tốc có tổng chiều dài hơn 200km với tiêu chuẩn 4 làn, bắt đầu tại nút Dầu Giây, (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) và kết thúc tại điểm nối với cao tốc Liên Khương - Đà Lạt vốn đã đưa vào sử dụng từ 2008.

Bộ Giao thông - Vận tải cũng thống nhất triển khai thành 3 phân kỳ đầu tư và tương ứng với 3 dự án thành phần: Dầu Giây - Tân Phú (60km); Tân Phú - Bảo Lộc (66km) và Bảo Lộc - Liên Khương (73km). Giai đoạn 1 Dầu Giây - Tân Phú lựa chọn hình thức BOT, sẽ được ưu tiên khởi công năm 2019 và đưa vào sử dụng trước năm 2021. Dự án Tân Phú - Bảo Lộc với tổng kinh phí 17.000 tỷ đồng sẽ vay vốn từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Dự án cuối cùng từ TP Bảo Lộc lên Liên Khương dài 73km với tổng mức đầu tư hơn 13.000 tỷ đồng. Do kinh phí giải tỏa mặt bằng lớn trên cả 2 địa bàn Đồng Nai và Lâm Đồng nên toàn tuyến dự kiến có tổng vốn đầu tư 65.000 tỷ đồng…

UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định, đường cao tốc là dự án giao thông vô cùng quan trọng, vừa giảm tải cho Quốc lộ 20, đồng thời kết nối hoàn chỉnh, đồng bộ với hệ thống mạng lưới đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (hệ thống cao tốc xuyên Việt). Dự kiến, thời gian di chuyển từ TP Hồ Chí Minh lên Đà Lạt chỉ mất còn 3 giờ, giảm một nửa so với di chuyển trên Quốc lộ 20. Khi dự án đi vào khai thác sẽ có vai trò lớn giúp kết nối giao thông vùng, tạo lợi thế phát triển cho ngành du lịch địa phương, thúc đẩy tam giác du lịch, trao đổi kinh tế với các thành phố lớn như Nha Trang - Đà Lạt - TP Hồ Chí Minh, kết nối giao thông thuận tiện với các tỉnh Đông Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên. UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, việc thu hút đầu tư của địa phương còn gặp nhiều khó khăn lâu nay cũng do giao thông kết nối của tỉnh còn hạn chế.

SONG LÊ
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang