KINH TẾ
Cập nhật 08:14 | 23/07/2019 (GMT+7)
.

Vietnam Airlines nhận chứng chỉ 4 sao năm thứ tư liên tiếp

23:58 | 19/06/2019
Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh - Skytrax ngày 18.6 đã trao tặng Vietnam Airlines chứng chỉ Hãng Hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp.

Thành lập năm 1989 có trụ sở tại Thủ đô London (Anh), thang điểm của Skytrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của các hãng hàng không.

Skytrax xếp hạng Vietnam Airlines dựa trên chương trình đánh giá gồm 1.840 tiêu chí dịch vụ mặt đất và trên không, tăng 214 tiêu chí so với năm 2018. Trong đó, thang điểm từ 1 đến 5 sao, Vietnam Airlines có 85% tiêu chí đạt 4 sao và 5 sao. Các tiêu chí mặt đất được Skytrax đánh giá cao trong năm nay gồm dịch vụ hỗ trợ tại điểm đến, quầy bán vé, phòng chờ và website. Các tiêu chí trên không có sự cải tiến vượt trội thuộc hạng mục độ an toàn của khoang hành khách, dịch vụ bán hàng miễn thuế, ẩm thực và ấn phẩm trên chuyến bay.

Đánh giá Skytrax cũng cho thấy tỷ lệ tiêu chí đạt 4,5 - 5 sao của Vietnam Airlines tăng 16% so với năm 2016, thời điểm Hãng nhận chứng chỉ 4 sao lần đầu tiên. Với kết quả này, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ sánh ngang với các hãng bay có chất lượng hàng đầu quốc tế như Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE)…


Ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines (thứ hai bên trái) nhận chứng nhận 4 sao từ Skytrax

Từ năm 2015 đến nay, Vietnam Airlines đã mở rộng đội máy bay thân rộng với 14 chiếc “siêu máy bay” Airbus A350-900 XWB và 11 chiếc “giấc mơ bay” Boeing 787-9 Dreamliner. Dự kiến năm 2019, Hãng tiếp tục nhận những chiếc Boeing dòng 787-10 đầu tiên, đồng thời nâng cấp đội tàu bay thân hẹp với 20 chiếc Airbus A321neo để mang đến những trải nghiệm mới cho hành khách.

Về dịch vụ mặt đất, Hãng tiên phong triển khai hình thức làm thủ tục qua điện thoại tại Việt Nam, đồng thời mở rộng phạm vi làm thủ tục ngoài sân bay, làm thủ tục tại kiosk đặt ở sân bay và làm thủ tục qua website. Cùng với đó, dịch vụ hoàn toàn mới là “chào đón và đưa dẫn ưu tiên” đem đến sự trợ giúp thiết thực cho hành khách có nhu cầu được hướng dẫn đặc biệt và ưu tiên sử dụng các dịch vụ mặt đất tại sân bay.

Trải nghiệm trên không của hành khách thêm phần thú vị nhờ vào việc mở rộng hệ thống giải trí không dây trên đội tàu bay thân hẹp thế hệ mới Airbus A321neo và tăng số lượng, liên tục cập nhật các chương trình giải trí, phim ảnh, âm nhạc trên đội bay Airbus A350, Boeing 787. Các cải tiến khác như tấm trải ghế, chăn chần bông hai lớp tại khoang hạng Thương gia trong thời gian tới là những chi tiết tinh tế hoàn thiện trải nghiệm của hành khách trên các chuyến bay đường dài…

Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin 4.0 vào các lĩnh vực phục vụ mặt đất và trên không... Sự đầu tư này là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao sau năm 2020, trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

BẢO NGÂN
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang