KINH TẾ
Cập nhật 00:28 | 15/11/2018 (GMT+7)
.

16.500 xe Mazda đến tay khách hàng trong 6 tháng

16:23 | 11/07/2018
Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), 6 tháng đầu năm 2018, Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) đã bán ra 16.500 xe Mazda, nâng tổng số xe Mazda đến tay khách hàng vượt mốc 100.000 xe kể từ khi được phân phối chính thức tại Việt Nam, trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ hai ở thị trường Việt Nam về doanh số.

Dây chuyền lắp ráp xe Mazda tại nhà máy Thaco Mazda ở Khu kinh tế Chu Lai, Quảng Nam

Nhắc đến Mazda là nhắc đến ngôn ngữ thiết kế KODO - chìa khóa tạo nên thành công cho chuỗi sản phẩm Mazda thế hệ mới. Bên cạnh thiết kế, Mazda còn được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mazda luôn ứng dụng công nghệ mới nhất, hiện đại nhất trên các dòng sản phẩm mà công nghệ SkyActiv chính là sự tích hợp của một chuỗi ứng dụng công nghệ, tối ưu hoạt động của động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Các sản phẩm Mazda có tỷ số nén cao nhất thế giới, được ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử trực tiếp, áp suất cao, giúp tăng công suất 15%, tiết kiệm nhiên liệu 15% và giảm lượng khí thải.

Tại hầu hết các phân khúc trên thị trường, yếu tố quan trọng giúp Mazda tăng trưởng mạnh là đưa ra nhiều lựa chọn cho từng dòng xe, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng. Cụ thể, tại Việt Nam, Mazda sở hữu 5 dòng xe trải đều các phân khúc từ B, C, D, CUV, Pick - up, mỗi dòng xe có từ 2 - 3 lựa chọn phiên bản kiểu dáng, động cơ, với sự đa dạng màu sắc.

Đặc biệt, nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai, Quảng Nam được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Mazda toàn cầu đã được đưa vào hoạt động. Đây là nền tảng để sản xuất ra những chiếc xe với chất lượng cao thông qua những quy trình sản xuất chuẩn, trang thiết bị và công nghệ tự động hóa hoàn toàn. Chưa kể, dù số lượng xe bán ra tăng mạnh nhưng với công suất 50.000 xe mỗi năm, nhà máy Thaco Mazda luôn bảo đảm cung cấp sản phẩm đầy đủ và kịp thời, khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi để sở hữu xe. Với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi có nhu cầu mua xe và sử dụng dịch vụ với 44 Showroom, Đại lý đạt chuẩn Mazda toàn cầu.

Tập đoàn Mazda khẳng định, sản phẩm từ nhà máy Thaco Mazda có chất lượng tương đương với xe được sản xuất tại Nhật Bản. Toàn bộ xe xuất xưởng được kiểm tra bằng hệ thống EOL, kết nối trực tiếp với Mazda Nhật Bản bảo đảm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất trước khi xuất xưởng.

Nguyễn Thúy
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang