XÃ HỘI
Cập nhật 19:43 | 24/11/2017 (GMT+7)
.

Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua Đèo Cả

11:55 | 15/11/2017
Sau thời gian 10 ngày tiến hành phong tỏa, huy động mọi phương tiện và hàng trăm công nhân làm việc làm việc 3 ca liên tục trong ngày phục vụ công tác cứu chữa, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả - đoạn từ km 1226+780 - Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh.

Hàng trăm công nhân được huy động tham gia khắc phục sự cố

Sau khi thử tải, nếu đảm bảo an toàn sẽ trả đường với tốc độ V=5 km/h qua công trình trên, chính thức thông tàu trên toàn tuyến đường sắt Hà Nội- TP Hồ Chí Minh vào đầu giờ chiều cùng ngày gián đoạn vì sạt lở do bão số 12.

Như vậy, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/h sớm hơn thời gian dự kiến 1 ngày, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động. 


Ngành Đường sắt huy động nhân lực, vật lực cố gắng thông tuyến trong thời gian sớm nhất

Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai công tác khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h...

Về kế hoạch tổ chức chạy tàu, từ ngày 14.11.2017, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức chạy tàu khách và tàu hàng bình thường trở lại. Cụ thể: Tổ chức chạy các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (không thực hiện việc chuyển tải hành khách giữa 2 ga Giã – Tuy Hòa và ngược lại) và từ ngày 15.11.2017, tổ chức chạy lại tàu SE9/10.

Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ Km 1226+780 –Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa.


Đoạn đường hư hỏng nặng đã được sửa chữa

 Tuy nhiên, do đoạn từ km km 1226+780 - km 1226+825 có mức độ hư hỏng nặng, nằm trong khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp (một bên là núi cao, mọt bên là biển), địa hình thi công chật hẹp… vì vậy, công tác thi công sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.


Đường sắt Bắc - Nam chính thức thông tuyến trưa 14.11 sau nhiều ngày chia cắt vì sạt lở do cơn bão số 12

Với quyết tâm thông tàu trong thời gian sớm nhất, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cố gắng, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, thi công 24/24 giờ; Ngoài các đơn vị sở tại là Công ty CP đường sắt Phú Khánh, Công ty CP thông tin tín hiệu đường sắt Sài Gòn, Tổng công ty đã điều động tăng cường nhân lực, thiết bị, máy móc từ các Công ty CP đường sắt Thanh Hóa, Nghĩa Bình, Thuận Hải và Công ty CP thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng tham gia cứu chữa. Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thường trực trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý; phân công cụ thể theo từng hạng mục công việc độc lập để đẩy nhanh tiến độ,  đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn thi công.

Tin, ảnh: Bảo Ngân
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang