XÃ HỘI
Cập nhật 22:39 | 21/09/2017 (GMT+7)
.

Tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của người dân

23:09 | 12/09/2017
Ngày 12.9, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị và nghiệp vụ hệ thống hóa, rà soát, xây dựng, thực thi phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo.

Tham dự hội nghị có các cán bộ, chuyên viên văn phòng các bộ, ban, ngành, Trung ương; cán bộ, chuyên viên văn phòng các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã ở 63 điểm cầu của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, để hiện thực hóa quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính, Thủ tướng đã giao cho Văn phòng Chính phủ xây dựng kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với Chính phủ. Ngày 1.10.2016, VPCP đã hoàn thành và đưa hệ thống tiếp nhận, trả lời, phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp vào hoạt động trên Cổng thông tin Chính phủ; tiếp đó, tháng 4.2017, hoàn thành và đưa vào hoạt động hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.

Toàn cảnh hội nghị Ảnh: Lâm Hiển

 Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, qua 2 kênh tương tác này đã công khai hóa công việc điều hành của Chính phủ với người dân, tạo điều kiện để người dân, doanh nghiệp phản ánh đến Chính phủ những khó khăn, vướng mắc, rào cản trong quá trình thực thi các chính sách. Sau khi tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, các bộ, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế. Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, từ khi vận hành, hệ thống đã tiếp nhận, phân loại được 734/3.849 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý; đã chuyển 370 phản ánh, kiến nghị tới các bộ, ngành, địa phương để xử lý theo thẩm quyền, trong đó số phản ánh, kiến nghị đã được xem xét, trả lời là 201/370, chiếm 54,32%; 364 phản ánh, kiến nghị còn lại đang được người dân cung cấp bổ sung thông tin. Hệ thống tiếp nhận và trả lời kiến nghị của doanh nghiệp đã tiếp nhận, phân loại được 1.028 phản ánh, kiến nghị; đã chuyển 851 phản ánh, kiến nghi tới các bộ, ngành và 177 phản ánh, kiến nghị tới các vụ chuyên môn thuộc VPCP để xử lý theo thẩm quyền, trong đó số phản ánh, kiến nghị đã được xem xét, trả lời là 808/1.028, chiếm 78,6%...

Tại buổi tập huấn, đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, VPCP đã tiến hành hướng dẫn cách thức, phương thức, trình tự thực hiện, phạm vi trách nhiệm của từng bộ, ban, ngành, địa phương trong việc hệ thống hóa, rà soát tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân; rà soát và xây dựng, thực thi phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo...

Minh Hương
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang