XÃ HỘI
Cập nhật 12:01 | 23/04/2014 (GMT+7)
.

Tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong các trường học

10:46 | 31/08/2012
Ngày 31/8, Sở GD và ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông trong các trường học với sự tham gia của hơn 160 thầy giáo, cô giáo của các trường trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên tại 29 quận, huyện.

Hội nghị sẽ mang đến cho các thầy giáo, cô giáo những kinh nghiệm bổ ích, cũng như kỹ năng tuyên truyền về pháp luật nói chung và Luật An toàn giao thông nói riêng, để các thầy cô truyền đạt lại cho học sinh kiến thức về an toàn giao thông, từng bước làm thay đổi nhận thức, tư duy và có thói quen văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.
 
Các đại biểu đã được giới thiệu về thực trạng giao thông của Hà Nội hiện nay, những văn bản pháp luật về an toàn giao thông, những kiến thức về biển báo, nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ, chính sách phát triển giao thông đường bộ, quy hoạch giao thông vận tải đường bộ... Đặc biệt, báo cáo viên đại diện của Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội đã giới thiệu các nội dung mà các thầy giáo cô giáo cần phải phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong học sinh, sinh viên như: nghiêm cấm điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi nồng độ cồn trong máu vượt quá mức cho phép; điều khiển xe khi trong cơ thể có chất ma túy; đua xe, cổ vũ đua xe, tổ chức đua xe trái phép; lạng lách đánh võng; xâm phạm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người bị tai nạn và người gây tai nạn...

PV
Xem tin theo ngày:
LAO ĐỘNG
14:46 15/04/2014
Những nội dung trong dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dạy nghề có rất nhiều điểm mới, nhưng điểm mới ấy là theo tư duy mới hay mới trên hành lang đã có hiện nay của luật cũ? Có vẻ như những đổi mới này là đổi mới trên hành lang cũ chứ không phải trên tư duy và cách tiếp cận mới. Và để làm được điều này thì phải nêu bật được thăng trầm của lĩnh vực này. Dự thảo luật chưa nêu được bản chất cơ bản nhất tại sao như vậy để mở ra bước đột phá là gì để thay đổi cách tư duy. Luật tạo ra chính sách hay tạo ra cách quản lý? Và những hạn chế bất cập tồn tại bấy lâu nay sẽ được khắc phục như thế nào?
Quay trở lại đầu trang