21:13 13/09/2017
Với hơn 3.200km chiều dài bờ biển và hơn 1 triệu km2 mặt biển, vùng biển Việt Nam lại nằm cận kề tuyến hành trình quốc tế quan trọng nên các hoạt động hàng hải nơi đây diễn ra rất nhộn nhịp… Cùng với việc khai thác tiềm năng lợi thế từ kinh tế biển cho hiệu quả kinh tế cao thì hoạt động hàng hải trên biển cũng luôn ẩn chứa tai nạn, hiểm họa.
15:23 14/08/2017
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, kể từ năm 2018, tất cả các dự án nạo vét luồng đường thủy quốc gia đều phải được đấu thầu rộng rãi và do chính quyền cấp phép, quản lý.
09:45 01/08/2017
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã xây dựng phần mềm ứng dụng miễn phí Viwa Alert trên điện thoại di động cho phép người dân chụp ảnh và gửi trực tiếp những tồn tại bất cập liên quan đến đường thủy nội địa Việt Nam.
10:26 01/06/2017
Để đạt được mục tiêu nâng tỷ trọng vận tải bằng đường thủy nội địa lên 32% vào năm 2020, ông HOÀNG ANH DŨNG, chuyên gia cao cấp của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho rằng, thời gian qua ngành đường thủy nội địa đã nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao để biến những lợi thế vận chuyển được hàng khối lượng lớn và cồng kềnh, giá thành vận tải thấp và thân thiện với môi trường,… thành thực tế. Tuy nhiên, nguồn vốn đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng như luồng, cảng, bến,... đang là vấn đề khó khăn lớn nhất hiện nay mà ngành đường thủy nội địa phải tìm cách vượt qua.
20:56 18/04/2017
Ngày 18.4, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Cục trưởng Hoàng Hồng Giang, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã có buổi làm việc bàn về biện pháp thúc đẩy xây dựng phát triển giao thông đường thủy nội địa.
11:37 25/12/2016
Ngày 24.12, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành đường thủy nội địa Việt Nam (11.8.1956-11.8.2016) và triển khai nhiệm vụ năm 2017.
17:44 12/12/2016
Là một trong số ít quốc gia trên thế giới có hệ thống sông, kênh dày đặc, tạo thành mạng lưới giao thông đường thủy rất thuận lợi, liên thông giữa các địa phương và các vùng trong cả nước, vận tải đường thủy ở Việt Nam còn có nhiều tính chất ưu việt như giá thành rẻ, ô nhiễm môi trường ít, vận tải được nhiều loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng, chi phí đầu tư ban đầu thấp. Tuy nhiên, có một thực tế vận tải thủy ở nước ta vẫn chưa khai thác hết được những lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của đất nước.
23:57 02/12/2016
Bộ GT - VT vừa ban hành Quyết định số 3657/QĐ-BGTVT về việc công bố bổ sung danh mục dự án xã hội hóa nạo vét duy tu, bảo đảm giao thông, kết hợp tận thu sản phẩm trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia.
11:15 01/12/2016
Việt Nam có mạng lưới sông ngòi tự nhiên dày đặc, phân bố dọc theo chiều dài đất nước, rất thuận lợi và là tiềm năng lớn cho phát triển vận tải thủy nội địa. Cụ thể cả nước có hơn 3.500 sông, kênh. Trong đó hơn 3.000 sông, kênh nội tỉnh và hơn 400 sông, kênh liên tỉnh, đa phần các sông chảy ra biển thông qua 124 cửa sông, với tổng chiều dài hơn 80.500 km, có khoảng 42.000 km sông, kênh có khả năng khai thác vận tải đường thủy. Vì vậy, Việt Nam được đánh giá là một trong 10 quốc gia trên thế giới có hệ thống sông, kênh, rạch, đầm, phá, hồ, vụng, vịnh tự nhiên dầy đặc, thuận tiện phát triển vận tải thủy nội địa…
Quay trở lại đầu trang