Ý KIẾN ĐẠI BIỂU - Ý KIẾN CỬ TRI
Cập nhật 18:56 | 18/11/2018 (GMT+7)
.
Nhịp cầu

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

07:57 | 05/11/2018
Có chiều dài 6,13km, mặt đường rộng 6m, được đầu tư nâng cấp vào năm 2010, đường Nguyễn Chí Thanh được xem như một tuyến tránh nhằm giảm ùn tắc giao thông cho nội đô TP Pleiku (Gia Lai); đồng thời, tăng sự kết nối giữa TP Pleiku với các huyện, thị xung quanh, giúp kéo giảm chi phí và thời gian kết nối trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tuyến đường này đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng với chi chít ổ voi, ổ gà gây mất an toàn giao thông cũng như khó khăn trong việc đi lại của người dân tại khu vực.

Ghi nhận tại tuyến đường, vào những ngày trời mưa xuất hiện nhiều hố nước to, sâu, khiến mỗi lần có xe đi qua bùn non bắn tứ tung. Tại đoạn Km 0+250; Km 0+750; Km 1+290; Km 3+460 (đoạn giáp ranh phường Thắng Lợi và Chi Lăng), mặt đường không khác gì… ruộng nước. Tại Km 4+240 (khu vực Nghĩa địa làng Choét, phường Thắng Lợi) ổ voi, ổ gà chằng chịt mặt đường như tấm áo rách không còn chỗ để vá… Đặc biệt, nhiều chỗ bị sụt lún tạo thành những hố rộng vài mét, sâu hàng chục centimét và đọng đầy nước rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông.

Người dân sống dọc tuyến cho biết, xe tải lưu thông suốt cả ngày chính là nguyên nhân khiến mặt đường xuống cấp. Theo chị Lê Thị Hải (tổ 8, phường Thắng Lợi, Pleiku), chị và nhiều hộ dân đã phải mang đất, đá đến lấp tạm những ổ gà, ổ voi lớn, nhưng cứ vừa lấp hôm nay mai mưa xuống, ô tô đi qua thì lại đâu đóng đấy. “Trên đoạn này thường xuyên xảy ra tai nạn, nhất là vào ban đêm. Người dân đi qua đây bị ngã gãy chân tay, vợ chồng tôi phải đưa đi cấp cứu bệnh viện miết thôi. Các cơ quan, nhà chức năng phải làm sao để khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp nếu không rất nguy hiểm cho người dân”, chị Hải nêu ý kiến.

Mang chuyện này đến trao đổi với Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP Pleiku Phạm Thế Tâm, chúng tôi được biết: Tình trạng hư hỏng của tuyến đường đã được Phòng Quản lý Đô thị kiểm tra và đã báo cáo với UBND thành phố. Để bảo đảm an toàn giao thông, hàng năm, thành phố cũng đã bố trí kinh phí để khắc phục, sửa chữa. Cụ thể, năm 2017, UBND thành phố đã xuất kinh phí hơn 200 triệu đồng. Năm 2018, cũng đã bố trí vốn hơn 100 triệu đồng để nạo vét mương thoát nước và đắp cấp phối hơn 100m3 đá dăm tại những điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết không thuận lơi, mưa liên tục và nhiều nên đến nay Phòng chỉ mới đổ được 48m3 cấp phối đá dăm. Thời gian tới, khi thời tiết thuận lợi Phòng sẽ tiến hành thực hiện khối lượng còn lại.

Trong khi đó, đại diện Sở GT - VT tỉnh Gia Lai cho biết, trước mắt, Sở đã có văn bản đề nghị các huyện, thị, thành phố khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục ngay tình trạng các tuyến đường bị hư hỏng, trong đó có đường Nguyễn Chí Thanh, để bảo đảm ATGT cho người dân và phương tiện đi qua. Theo Sở này, đường Nguyễn Chí Thanh là 1 trong 3 tuyến được được tỉnh đề xuất đưa vào dự án đường thuộc tuyến kết nối của đường Hồ Chí Minh. Tỉnh đã có công văn báo cáo gửi Bộ GT - VT, Bộ KH - ĐT để trình Thủ tướng Chính phủ bố trí nguồn vốn đầu tư nâng cấp một phần đoạn đường. Khi được thông qua, Sở sẽ khởi công dự án trong thời gian sớm nhất.

TUẤN NGUYÊN
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang