Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27.9

- Thứ Năm, 17/09/2020, 19:28 - Chia sẻ
Ngày 17.9, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tổ chức họp báo thông tin, tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân chủ trì buổi họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ninh Vũ Quyết Tiến cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30.5.2019 của Bộ Chính trị và các kết luận, hướng dẫn của Trung ương về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu tàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 308-KH/TU ngày 4.7.2019 về tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức thành công 100% đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Trong đó, hoàn thành mục tiêu 100% bí thư chị bộ là trưởng thôn, bản, khu phố theo quy trình “Dân tin – Đảng cử”. Đến ngày 31.5, toàn tỉnh đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở; ngày 25.7, hoàn thành đại hội đảng cấp trên cơ sở. Tất cả đại hội cấp cơ sở và trên cơ sở (trừ Đảng bộ Quân sự tỉnh) đều thực hiện bầu bí thư cấp ủy trực tiếp tại đại hội. Công tác nhân sự đại hội các cấp đều đúng dự kiến, bầu một lần đủ số lượng. Ngày 17.8 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã báo cáo Bộ Chính trị về dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và được Bộ Chính trị đánh giá cao. Đến nay, công tác chuẩn bị cho tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm chất lượng, tiến độ theo đúng quy trình, quy định.

Ông Vũ Quyết Tiến cho biết: Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được tổ chức trong 3 ngày (25-27.9); là một trong những đại hội đảng bộ cấp tỉnh sớm nhất cà nước. Chủ đề của Đại hội là: “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới; phát triển nhanh, bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp, hiện đại; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của phía Bắc” . 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vi Ngọc Bích thông tin tại họp báo
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh Vi Ngọc Bích thông tin tại cuộc họp báo

Để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Tiểu ban Văn kiện, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã dành nhiều tâm sức, trí tuệ, tổ chức nhiều đoàn khảo sát tại các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức nhiều hội nghị; gửi văn bản để lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, Hội đồng Lý luận Trung ương, các bộ, ban, ngành trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh các thời kỳ, các chi, đảng bộ cơ sở, đảng bộ cấp trên cơ sở, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh để xây dựng, hoàn thiện các văn kiện. Dự thảo Báo cáo chính trị qua nhiều lần bổ sung, chỉnh sửa, bảo đảm cô đọng, chặt chẽ, súc tích, tính cân đối giữa nội dung đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025; là kết quả của quá trình chuẩn bị hết sức chu đáo, kỹ lưỡng, khoa học, phát huy được dân chủ, trí tuệ của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Về công tác nhân sự Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xây dựng Đề án công tác nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, lãnh đạo chủ chốt tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm chặt chẽ, kỹ lưỡng, nghiêm túc, theo đúng quy trình, quy định của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương đối với nhân sự tái cử và lần đầu tham gia cấp uỷ. 100% các đại biểu đủ tiêu chuẩn, điều kiện để giới thiệu với sự tín nhiệm cao.

Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trao đổi các vấn đề quan tâm tại buổi họp báo
Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trao đổi các vấn đề quan tâm tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi nhiều nội dung quan tâm về những kết quả đạt được cũng như các mục tiêu, chỉ tiêu và giải pháp đề ra trên các lĩnh vực về: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, những giải pháp đột phá của nhiệm kỳ 2020 - 2025 được đề ra trong báo cáo chính trị, điểm nhấn, nổi bật của Đại hội lần nay so với các lần trước. Các cơ quan báo chí cũng đặt các câu hỏi liên quan đến công tác tuyên truyền, tác nghiệp tại Đại hội... Các câu hỏi đã được đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh giải đáp, làm rõ.

PhóBí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân phát biểu tại buổi họp báo
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân phát biểu tại buổi họp báo

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Ngô Hoàng Ngân cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển của Đảng bộ tỉnh thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XV. Đặc biệt, chú trọng thông tin, tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, đậm nét đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong và ngoài tỉnh về kết quả đạt được, bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua; phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ tới. Qua đó, thiết thực góp phần vào thành công của đại hội và sớm đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống.

MẠNH TUÂN