Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm các gia đình chính sách tại huyện Đất Đỏ và TP Bà Rịa, Bà Rịa-Vũng Tàu

- Thứ Tư, 22/07/2020, 15:01 - Chia sẻ
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020), sáng 22.7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Đất Đỏ và TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cùng đi có các Ủy viên Trung ương Đảng: Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, TN, TN và NĐ Phan Thanh Bình; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách Nguyễn Đức Hải; Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Thị Thúy Ngần.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà thương binh hạng 3/4 Nguyễn Văn Hơn ở khu phố Hòa Hội, thị trấn Đất Đỏ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác chụp ảnh với thương binh hạng 3/4 Nguyễn Văn Hơn 

Về phía tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có:  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Mai Ngọc Thuận; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tại huyện Đất Đỏ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã đến thăm ông Nguyễn Văn Hơn, sinh năm 1954, thương binh hạng 3/4, ở khu phố Hòa Hội và Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Vĩ (sinh năm 1927), có 2 con là liệt sĩ gồm Đoàn Thị Quan, Đoàn Văn Còn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Vĩ ở xã Hòa Long, TP Bà Rịa
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Đường ở xã Hòa Long, TP Bà Rịa
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác chụp ảnh với Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Đường 

Tại TP Bà Rịa, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Đường sinh năm 1929, có chồng và con trai hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ và Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Tròn, sinh năm 1947, trú tại 126 Lê Thành Duy, phường Phước Hiệp.

Bày tỏ xúc động khi gặp mặt các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi lời thăm hỏi ân cần, động viên và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã có những cống hiến, đóng góp, hy sinh to lớn vì sự nghiệp độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân Anh và Đoàn công tác thăm Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Tròn ở phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân không bao giờ quên sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc. Những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đến công tác thương binh, liệt sĩ; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được triển khai sâu rộng trong cả nước. Qua đó, phần nào xoa dịu những nỗi đau, mất mát, hy sinh xương máu cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc của các anh hùng, liệt sĩ và thân nhân của các gia đình người có công…

Chủ tịch Quốc hội mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là chăm lo sức khỏe cho các Mẹ Việt Nam anh hùng để các Mẹ có những ngày tháng vui vẻ bên con cháu, là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ.

Cảm động trước sự động viên, chia sẻ của Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Văn Hơn bày tỏ tấm lòng cảm ơn sâu sắc với Đảng, Nhà nước, trong đó có Quốc hội đã dành nhiều sự quan tâm đối với các gia đình chính sách, những người có công trên khắp cả nước. Bản thân ông luôn tâm niệm dạy dỗ con cháu cố gắng học tập, tiếp bước truyền thống cha ông, sống có trách nhiệm với đất nước, góp phần xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Hoàng Anh