Cà phê phin

Cái đầu lạnh

- Chủ Nhật, 27/09/2020, 08:33 - Chia sẻ
Khi bạn có một cái đầu lạnh, con người bạn sẽ tự có cơ chế báo động điểm dừng trước những hiểm hoạ và nguy cơ làm bạn bị tổn thương hoặc không an toàn...

Tôi nhận ra rằng với đàn bà có trái tim nóng và năng lượng yêu thương chưa đủ. Để tự chủ cuộc đời mình một cách hạnh phúc, để tự chữa lành khi bị tổn thương, để nuôi dạy con cái nên người, để đủ sức mạnh bao bọc những người thân yêu - thì tốt nhất người phụ nữ cần có một cái đầu lạnh. 

Thực tế thì phụ nữ lại có năng lực chịu đau và mang vác nỗi khổ giỏi hơn đàn ông rất nhiều. Phụ nữ mạnh mẽ một cách bền bỉ và nhẫn nại, có thể cặm cụi gánh hết cay đắng này sang vất vả khác, họ không bao giờ buông tay nếu phía sau họ có đứa trẻ mà họ sinh ra. Thế nhưng gót chân Asin của phụ nữ lại nằm ở bên ngực trái, họ bị đặt trước nhiều hiểm hoạ hơn đàn ông và dễ bị đánh gục bởi tình cảm. Họ cũng hay bị lầm tưởng trước những thứ na ná tình yêu, để rồi nhắm mắt nhắm mũi chạy theo nó, bất chấp những nỗi đau và thậm chí cả sự ê chề nhận lại sau đó. Đôi khi áp lực về số tuổi của bản thân khiến nhiều phụ nữ nghĩ rằng mình đang ít dần đi cơ hội, họ dại dột hơn trong việc đưa ra lựa chọn cho trái tim mình và dễ dẫn đến những quyết định nhầm lẫn.

Nguồn: ITN

Nếu có sự tỉnh táo và khôn ngoan của cái đầu lạnh, bạn sẽ luôn nhận biết được và tránh xa những mối quan hệ độc hại khiến cuộc sống của bạn xuống dốc. Từ những trường hợp cụ thể mà các bạn gái của mình đã gặp, tôi thấy nhận diện được “mối quan hệ độc hại” không khó, vì nó luôn mang nhiều hơn 1 trong số các dấu hiệu sau:  

1. Mối quan hệ ấy khiến công việc của bạn tồi tệ đi.

2. Mối quan hệ ấy khiến sức khoẻ của bạn tồi tệ đi.

3. Mối quan hệ ấy khiến tài chính của bạn bị ảnh hưởng theo cách tồi tệ đi.

4. Mối quan hệ ấy khiến bạn xấu xí đi.

5. Mối quan hệ ấy khiến bạn buồn đau, tiêu diệt lòng yêu cuộc sống của bạn.

Chỉ cần có 1 trong 5 yếu tố trên thì bạn đã nên đứng lên khỏi tình cảm ấy, để tránh cho mình bị tổn thương, cuộc sống bị kéo xuống. Thậm chí, có những người sau khi thoát khỏi một mối quan hệ độc hại, họ kinh ngạc rằng sao mình có thể từng chết đi sống lại bởi một tình cảm không xứng đáng? Sao mình từng chịu đựng bẽ bàng một thứ thấp kém nằm ngoài những chuẩn mực của bản thân?

Khi bạn có một cái đầu lạnh, con người bạn sẽ tự có cơ chế báo động điểm dừng trước những hiểm họa và nguy cơ làm bạn bị tổn thương hoặc không an toàn. Một cái đầu lạnh sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu tốt đẹp mà cuộc sống mình cần vươn tới, bạn chăm chỉ và nỗ lực, bạn mạnh dạn bước qua những định kiến và gạt bỏ nỗi sợ bị phán xét. Bạn cũng chẳng phải hoảng sợ gì trước áp lực về những con số, bởi bạn ung dung được là chính mình, bạn biết giá trị thực sự của bản thân và tỉnh táo vun đắp cho nó.

Khi ấy trái tim nóng nhiệt huyết và yêu thương sẽ trở thành vô giá, vì không chỉ cuộc sống của bạn hạnh phúc, mà bạn còn là nguồn năng lượng tốt lành mang những điều tích cực đến những người xung quanh bạn.

Cuộc sống không có sự hên xui diễn ra nhiều lần, chúng ta có thể gặp may mắn theo cách ngẫu nhiên. Nhưng khi bạn luôn luôn gặp may và được yêu quý, thì đó là do chính bạn nỗ lực và xứng đáng để nhận về những điều tuyệt vời. Còn nếu bạn cứ mãi bị tổn thương, thì vì bạn chưa biết cách đúng để trân trọng bản thân đủ đến mức khiến người khác cũng phải trân trọng bạn. Và cái đầu lạnh sẽ luôn nhắc mọi lúc về cuộc đời chỉ có một lần của bạn, vậy sống sao để cuộc đời duy nhất ấy không bị phí…

Quỳnh Hương