Đề xuất tiêu chí đánh giá dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng khung giá đất

23:03 | 23/06/2019
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Thông tư quy định tiêu chí, chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước về xây dựng, điều chỉnh khung giá đất.

Theo đó, chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng, điều chỉnh khung giá đất là kết quả tổng hợp của các chỉ tiêu thể hiện mức độ hài lòng của người sử dụng đối với dịch vụ.

Dự thảo đề xuất 6 tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng, điều chỉnh khung giá đất như sau: Cơ sở vật chất phục vụ hoạt động xây dựng, điều chỉnh khung giá đất; nhân lực phục vụ; tuân thủ quy định kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật trong quá trình xây dựng, điều chỉnh khung giá đất; thông tin, dữ liệu phục vụ xây dựng, điều chỉnh khung giá đất; thái độ phục vụ trong quá trình xây dựng, điều chỉnh khung giá đất; sản phẩm của dịch vụ xây dựng, điều chỉnh khung giá đất.

Mỗi tiêu chí sẽ có chỉ số đánh giá và căn cứ đánh giá riêng. Việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công về xây dựng, điều chỉnh khung giá đất theo phương thức chấm điểm và thang điểm đánh giá là 100.

Chất lượng dịch vụ sự nghiệp công được đánh giá theo 4 mức: Tốt (khi tổng số điểm đạt từ 80 điểm trở lên, trong đó tổng số điểm của các chỉ số đánh giá tiêu chí 6 đạt từ 18 điểm trở lên); Khá (khi tổng số điểm đạt từ 70 điểm đến dưới 80 điểm, trong đó tổng số điểm của các chỉ số đánh giá tiêu chí 6 đạt từ 15 điểm trở lên); Đạt (khi tổng số điểm đạt từ 50 điểm đến dưới 70 điểm, trong đó tổng số điểm của các chỉ số đánh giá tiêu chí 6 đạt từ 12 điểm trở lên; Không đạt (khi tổng số điểm nhỏ hơn 50 điểm, hoặc tổng số điểm của các chỉ số đánh giá tiêu chí 6 nhỏ hơn 12 điểm.

P. Hải