59 quốc gia cấm công dân Indonesia nhập cảnh

- Thứ Năm, 10/09/2020, 05:23 - Chia sẻ
Ít nhất 59 quốc gia đã cấm công dân Indonesia nhập cảnh do số ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nước này vẫn tiếp tục tăng cao.

Theo Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi, Chính phủ nước này đã liên lạc với các nước để nới lỏng lệnh nhập cảnh cho công dân Indonesia. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất, Hàn Quốc và Trung Quốc đồng ý mở hành lang du lịch cho Indonesia để thực hiện các dự án chiến lược quốc gia và các chuyến công tác khẩn cấp của chính phủ.

Một trong các quốc gia áp dụng lệnh cấm nhập cảnh với công dân Indonesia là Malaysia. Lệnh cấm được Bộ trưởng Quốc phòng nước này đưa ra hôm 1.9 và bắt đầu có hiệu lực ngày 7.9. Indonesia cũng đã áp đặt chính sách tương tự khi hạn chế quyền ra vào chung của công dân nước ngoài để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, đồng thời kêu gọi công dân Indonesia không nên đi nước ngoài nếu không cần thiết.

Các hạn chế do một số quốc gia áp đặt đối với công dân Indonesia có liên quan đến số ca mắc Covid-19 ngày một tăng cao tại nước này. Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia ghi nhận hơn 200.000 ca mắc Covid-19 và 8.230 trường hợp đã tử vong.

Trong khi đó, Anh vừa siết chặt quy định về giãn cách xã hội, theo đó nước này cấm tụ tập từ 6 người trở lên bắt đầu từ thứ 2 tuần tới (14.9), do tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Quy định này sẽ không áp dụng đối với công sở và trường học; đồng thời sẽ được xem xét đối với các trường hợp hiếu, hỉ. Quy định này cũng chỉ áp dụng ở Anh, do các vùng lãnh thổ liên hiệp như xứ Wales được tự chủ về quy định liên quan đến y tế.

Q.Đạt